+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Israel phóng tên lửa gần căn cứ không quân Nga ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Israel tập kích tên lửa tấn công mục tiêu ở thành phố cảng Latakia, gần nơi đặt căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

    Israel tập kích tên lửa tấn công mục tiêu ở thành phố cảng Latakia, gần nơi đặt căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

    Reuters đưa tin lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel trong các cuộc không kích vào thành phố cảng Latakia ở Địa Trung Hải, quân đội Syria cho biết ngày 5/5 (giờ địa phương). Đây là một cuộc tấn công hiếm hoi nhằm vào khu vực quê hương của nhà lãnh đạo Syria và gần một căn cứ không quân của Nga.

    Một tuyên bố của quân đội Syria cho biết các cuộc không kích ngay sau 2h sáng đã đánh vào một số khu vực dọc theo bờ biển phía Tây Nam của Latakia. Một người dân đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một trong những cuộc đình công mà quân đội cho rằng nhằm vào một nhà máy sản xuất nhựa dân dụng.

    "Lực lượng phòng thủ trên không của chúng tôi đã đánh chặn tên lửa của kẻ xâm lược và bắn hạ một số tên lửa", thông cáo quân đội cho biết.

    Một người đàn ông vận hành máy tải tại địa điểm sau các cuộc đột kích vào khu vực cảng Địa Trung Hải của Latakia, Syria, ngày 5/5. Ảnh: Reuters.

    Truyền thông nhà nước trước đó đưa tin cuộc tấn công của Israel cũng nhằm vào thị trấn Hifa, phía Đông Latakia và Misyaf ở tỉnh Hama. Quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc.

    Mặc dù các cuộc không kích của Israel trong vài năm gần đây nhắm vào nhiều khu vực của Syria nhưng chúng hiếm khi tấn công vào Latakia, nơi gần với căn cứ không quân chính Hmeimim của Nga.

    Một quân nhân cấp cao cho biết cuộc không kích của Israel đã tấn công một số khu vực ở thị trấn Jabla, phía Tây Bắc tỉnh Latakia. Syria chưa từng thừa nhận rằng Israel nhắm mục tiêu vào các tài sản liên quan đến Iran bằng các cuộc tấn công của họ và nói rằng Iran chỉ có các cố vấn quân sự ở nước này.

    Các lực lượng dân quân ủy nhiệm của Iran do Hezbollah của Lebanon lãnh đạo hiện đang nắm giữ các khu vực rộng lớn ở phía Đông, Nam và Tây Bắc Syria, cũng như một số vùng ngoại ô xung quanh Damascus. Họ cũng kiểm soát các khu vực biên giới Lebanon-Syria.

    Israel cho biết mục tiêu của họ là chấm dứt sự hiện diện quân sự của Tehran ở Syria, điều mà các nguồn tin tình báo phương Tây cho rằng đã mở rộng trong những năm gần đây.

    Israel đã cử các đại biểu cấp cao tới Washington vào tuần trước để thảo luận về Iran với các đối tác của Mỹ. Nhà Trắng cho biết các đồng minh đã nhất trí về "mối đe dọa đáng kể" do hành vi của Iran trong khu vực gây ra.

    Israel đã tăng cường cảnh báo chống lại những gì họ cho là một thỏa thuận hạt nhân mới giữa Iran và các cường quốc trên thế giới, nói rằng chiến tranh với Tehran chắc chắn sẽ xảy ra.

    Bích Thảo (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-israel-phong-ten-lua-gan-can-cu-khong-quan-nga-o-syria-a364662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan