+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ rơi gần biên giới Pakistan vì lý do bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Máy bay MiG-21 vỡ tan tành và cháy rụi sau khi rơi xuống một vùng đất trống ở bang Rajasthan miền tây Ấn Độ, gần biên giới với Pakistan.

    Máy bay MiG-21 vỡ tan tành và cháy rụi sau khi rơi xuống một vùng đất trống ở bang Rajasthan miền Tây Ấn Độ, gần biên giới với Pakistan.

    Ngày 8/3, hãng tin Sputnik đưa tin, 1 máy bay tiêm kích MiG-21 của Không quân Ấn Độ rơi khi thực hiện nhiệm vụ thường kỳ ở ngoại ô thành phố Bikaner, cách biên giới Pakistan khoảng 100 km.

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: INDIA TODAY/TWITTER

    Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc MiG-21 vỡ tan tành và cháy rụi sau khi rơi xuống một vùng đất trống gần khu vực Bikaner's Shoba Sar ki Dhani ở bang Rajasthan. Phi công đã may mắn kịp thoát ra ngoài

    Ngay sau đó, Không quân Ấn Độ đã ra thông báo chính thức: "Chiều nay (theo giờ địa phương), một chiếc tiêm kích MiG-21 đang trên đường làm nhiệu vụ sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Nal, gần Bikaner thì đã bị rơi. Phi công nhảy dù an toàn. Sẽ có một cuộc điều tra khẩn cấp về nguyên nhân của vụ việc".

    "Các dữ liệu ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn là do máy bay đã đâm phải chim sau khi cất cánh", thông cáo của Không quân Ấn Độ cho biết.

    Lực lượng cảnh sát và tìm kiếm cứu nạn Bikaner đã lập tức được điều tới hiện trường vụ tai nạn. Các báo cáo ban đầu cho thấy không có thương vong.

    Đây là vụ rơi máy bay thứ hai của IAF trong 2 tuần gần đây. Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, một trực thăng Mi-17 V5 đã gặp nạn tại khu vực gần bang Srinagar, khiến 6 người trên máy bay và 1 dân thường dưới mặt đất thiệt mạng.

    Máy bay chiến đấu MiG-21 được Không quân Ấn Độ đưa vào biên chế từ những năm 1961, tuy nhiên phi đội này đã được nâng cấp lên phiên bản MiG-21 Bison vào năm 2006.

    Không quân Ấn Độ đã nâng cấp sâu dòng tiêm kích này và cho ra đời biến thể MiG-21 Bison được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, nhưng các máy bay này sẽ hết niên hạn sử dụng vào đầu năm 2020. Việc nâng cấp bao gồm trang bị thêm hệ thống radar hiện đại, hệ thống liên lạc và điện tử tốt hơn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-mig-21-cua-an-do-roi-gan-bien-gioi-pakistan-vi-ly-do-bat-ngo-a265810.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan