+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mỹ F-16 ngụy trang thành "bóng ma bầu trời" Su-57 của Nga lần đầu cất cánh

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc F-16 đã được sơn họa tiết ngụy trang kỹ thuật số giống với Su-57 nhằm phục vụ hoạt động diễn tập tác chiến với máy bay đối thủ của không quân Mỹ.

    Chiếc F-16 đã được sơn họa tiết ngụy trang kỹ thuật số giống với Su-57 nhằm phục vụ hoạt động diễn tập tác chiến với máy bay đối thủ của không quân Mỹ.

    [presscloud]10040[/presscloud]

    Mới đây, phi đội 64 thuộc không quân Mỹ hoạt động tại căn cứ Nellis ở Nevada đã cho sơn lại chiến đấu cơ F-16C Fighting Falcon để giống với tiêm kích hiện đại Su-57 của Nga.

    “Trang phục” đặc biệt của những chiếc tiêm kích F-16 đã tái hiện kiểu sơn, các chi tiết bên ngoài như mã hiệu, phù hiệu của tiêm kích Su-57 trong Không quân Nga. Kiểu sơn này, theo DefenceBlog, cho phép phi công Mỹ trong công tác huấn luyện, tập trận làm quen với việc quan sát máy bay đối phương trong phạm vi tầm nhìn để khỏi ngỡ ngàng khi lâm vào trận chiến thực sự.

    Dù bề ngoài F-16 của Mỹ trông khá giống với Su-57 của Nga nhưng trên thực tế, hoạt động của hai loại chiến đấu cơ này hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, tiêm kích thế hệ thứ 5 của Nga được thiết kế để tàng hình trước hệ thống radar, trong khi F-16C Fighting Falcon là tiêm kích thế hệ 4 nên không có khả năng này. Ngoài ra, F-16 là tiêm kích một động cơ còn Su-57 có hai động cơ.

    Chiếc F-16C sau khi được sơn họa tiết của Su-57. Ảnh: USAF.

    Mỹ hiện có hai đơn vị tiêm kích F-16 chuyên đóng vai địch (aggressor) gồm Phi đoàn số 18 và 64. Nhiệm vụ của họ là giúp phi công nhận diện đối thủ trong các trận không chiến tầm gần, mô phỏng môi trường tác chiến sát thực tế nhất có thể. Các máy bay thuộc hai đơn vị này đều được sơn màu, phù hiệu giống đối thủ tiềm tàng của Mỹ như Nga và Trung Quốc.

    Tiêm kích Su-57 do tập đoàn Sukhoi của Nga phát triển để cạnh tranh với chiến đấu cơ F-22 và F-35 Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/5 tuyên bố nước này sẽ mua 76 chiếc Su-57 với những vũ khí và cơ sở hạ tầng hiện đại nhất trước năm 2028.

    Su-57 gây ấn tượng với khả năng tàng hình và được mệnh danh là “bóng ma bầu trời”. Theo truyền thông Nga, tốc độ tối đa của Su-57 có thể đạt tới xấp xỉ 2.600 km/h và nó có thể di chuyển linh động trong tầm bay 5.500 km.

    Trong khi đó, F-16 là máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho không quân Mỹ vào năm 1974. F-16 được cho là những máy bay chiến đấu hạng nhẹ thành công nhất thế giới. F-16 có thể đạt vận tốc tối đa 2.400 km/h, hoạt động ở độ cao 9.000-12.000 m, thậm chí là trên 15.000 m.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-my-f-16-nguy-trang-thanh-bong-ma-bau-troi-su-57-cua-nga-lan-dau-cat-canh-a277201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan