+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mỹ gặp sự cố, phóng toàn bộ số tên lửa trị giá 4,5 triệu USD xuống biển

    • DSPL
    ĐS&PL Tiêm kích F-15C thuộc Không quân Vệ binh Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp do gặp trục trặc kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, buộc phi công phóng hết toàn bộ số tên lửa mang theo.

    Tiêm kích F-15C thuộc Không quân Vệ binh Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp do gặp trục trặc kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, buộc phi công phóng hết toàn bộ số tên lửa mang theo.

    Máy bay chiến đấu F-15C. Ảnh: Không quân Mỹ

    Theo Drive, sự cố xảy ra ngày 21/2, khi chiếc F-15C thuộc biên chế Không đoàn tiêm kích số 142 đang tham gia một cuộc tập trận bắn đạn thật và được trang bị các tên lửa không đối không.

    Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh, đội chỉ huy và phi công F-15C phát hiện ra càng đáp của máy bay đã bị hỏng và đưa ra quyết định sẽ hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Portland. Trước đó, F-15C đã bay ra Thái Bình Dương phóng toàn bộ số tên lửa mà nó đang mang, trước khi quay trở lại hạ cánh ở đất liền.

    Drive đánh giá đây là quyết định khá mạo hiểm của bộ phận chỉ huy, tuy nhiên, máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn nhờ các thiết bị hãm đà ở sân bay.

    "Cấu hình trực chiến cơ bản của tiêm kích F-15C gồm 4 tên lửa đối không tầm trung AIM-120C và hai quả đạn tầm gần AIM-9X, có tổng trị giá ít nhất 4,5 triệu USD. Chúng cũng có thể mang cơ số chiến đấu đầy đủ gồm 6 quả AIM-120 và hai tên lửa AIM-9X, thậm chí là nhiều hơn nữa", chuyên gia quân sự Tyler Rogoway cho biết, nhận định việc phóng tên lửa nhằm đề phòng nguy cơ các quả đạn phát nổ khi hạ cánh.

    Chiếc F-15C thuộc biên chế Không đoàn tiêm kích số 142, một trong những đơn vị bảo vệ bầu trời Mỹ trước các mối đe dọa. Họ liên tục duy trì trạng thái trực sẵn sàng chiến đấu, có thể cất cánh chỉ vài phút sau khi có lệnh để kiểm tra máy bay dân dụng gặp sự cố trên không, cũng như bắn hạ các phi cơ và tên lửa hành trình tấn công lãnh thổ Mỹ.

     NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-my-gap-su-co-phong-toan-bo-so-ten-lua-tri-gia-45-trieu-usd-xuong-bien-a264093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan