+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Su-34 Nga nã hoả lực triệt hạ con đường trọng yếu của IS ở Syria

    (ĐS&PL) - Với sức mạnh khủng khiếp của bom KAB-500, cây cầu đã bị phá huỷ nghiêm trọng và giúp ngăn chặn những kẻ khủng bố tiếp tục xâm nhập vào vùng lãnh thổ Syria.

    oanh tac co su 34 nga tha bom danh sap cau tren song euphratesdspl
    Hình ảnh có cảnh một cây cầu bắc qua sông Euphrates ở Syria lúc chuẩn bị bị máy bay ném bom Nga đánh sập.

    Các nguồn tin quân sự tại Trung Đông cho biết, trong chiến dịch mới nhất của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm vào mạng lưới khủng bố của Tổ chức Hồi giáp tự xưng IS tại Syria, máy bay ném bom Su-34 đã giánh đòn chí tử vào kẻ thù. Cây cầu bắc qua con sông Euphrates đã bị phá huỷ.

    Cây cầu này nằm trên tuyến đường huyết mạch và việc nó bị phá huỷ đã chặn đựng các chuyến hàng tiếp tế, di chuyển quân của mạng lưới khủng bố IS.

    Blogger nổi tiếng "Fighterbomber" đã đăng lên trang web cá nhân hai bức ảnh được chụp những khoảnh khắc trước khi một công trình chiến lược quan trọng bị phá hủy.

    Với sức mạnh khủng khiếp của bom dẫn đường KAB-500, cây cầu đã bị tàn phá nghiêm trọng và giúp ngăn chặn những kẻ khủng bố tiếp tục xâm nhập vào vùng lãnh thổ Syria, khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria.

    Máy bay tiêm kích Su-34 được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất, mặt nước và trên không trong các điều kiện thời tiết thông thường và phức tạp.

    oanh tac co su 34 nga tha bom danh sap cau tren song euphratesdspl 31
    Thiết bị định vị vệ tinh GPS do Mỹ sản xuất trong buồng lái tiêm kích Su-34 của Nga. Ảnh: Facebook/VAlksnis.

    Su-34 có thể mang theo 8 tấn vũ khí trên 12 điểm treo bên ngoài, bao gồm tên lửa không đối không có điều khiển các loại, tên lửa không đối đất, cũng như bom, bao gồm cả bom dẫn đường, bom bi và tên lửa không điều khiển.

    Các hệ thống tên lửa mới giúp tăng đáng kể khả năng phát hiện của máy bay Su-34 đối với mục tiêu trên mặt đất và mặt nước, đồng thời đảm báo khả năng xác định tọa độ của mục tiêu và các thông số khác với độ chính xác cao.

    Bên cạnh cuộc chiến với khủng bố IS, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng đang tăng cường các cuộc không kích nhằm vào phiến quân hòng lập lại trật tự.

    Từ đầu năm 2021 này, Nga và Syria đã tiêu diệt ít nhất 200 tên khủng bố của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng.

    Mới đây nhât, ngày  27/7, Nga đã triển khai ít nhất 18 cuộc không kích nhằm vào Idlib. Mười cuộc không kích nhằm vào thị trấn Kansafra và al-Bara ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Tám cuộc không kích khác nhắm vào các vị trí ở Duwayr al-Akrad và thị trấn Sirmaniyah thuộc vùng nông thôn tây bắc Hama.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-su-34-nga-na-hoa-luc-triet-ha-con-duong-trong-yeu-cua-is-o-syria-a508995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan