+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Su-57 của Nga được trang bị vũ khí mới, vượt xa F-35 của Mỹ?

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu được trang bị thêm tên lửa siêu thanh Kinzhal, tiêm kích Su-57 của Nga sẽ là chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới, vượt xa cả F-35 đắt đỏ của Mỹ.

    Nếu được trang bị thêm tên lửa siêu thanh Kinzhal, tiêm kích Su-57 của Nga sẽ là chiến đấu cơ mạnh nhất thế giới, vượt xa cả F-35 đắt đỏ của Mỹ.

    Su-57 của Nga có thể trở thành tiêm kích bất khả chiến bại nếu được trang bị thêm tên lửa Kinzhal. Ảnh: Getty

    Truyền thông Nga đã báo cáo sự tích hợp Kinzhal trên Su-57: "Theo Chương trình Vũ khí Nhà nước Nga giai đoạn 2018-2027, máy bay chiến đấu phản lực Su-57 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh. Su-57 sẽ nhận được tên lửa có đặc điểm tương tự như Kinzhal nhưng có vị trí giữa các thân và kích thước nhỏ hơn", một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng tiết lộ.

    Viễn cảnh về tên lửa siêu thanh trên Su-57 trước đây từng được ông Vladimir Obnosov - tổng giám đốc của Tập đoàn tên lửa chiến thuật (KTRV) nhận xét rằng: “Chúng ta chắc chắn có thể dự đoán về loại vũ khí này trong thập kỷ sau. Mọi thứ sẽ đến vào thời điểm thích hợp cho Su-57, có thể bao gồm cả vũ khí siêu thanh”.

    Kh-47M2 Kinzhal là tên lửa siêu thanh mang theo đầu đạn hạt nhân, được Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ trong một bài phát biểu hồi đầu năm 2018. Theo đó, tên lửa bay với tốc độ nhanh hơn 10 lần so với tốc độ âm thanh, cũng có thể cơ động tại tất cả các giai đoạn trong quỹ đạo bay của nó, cho phép vượt qua tất cả các hệ thống phòng không và chống tên lửa hiện có, có thể tấn công trong phạm vi hơn 2.000 km.

    Tranh cãi xung quanh việc trang bị Kinzhal chủ yếu liên quan đến những khó khăn có thể ảnh hưởng đến khả năng tàng hình của chiến đấu cơ Su-57. Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra xác nhận chính thức tại thời điểm này.

    Kinzhal lần đầu tiên được trình diễn với máy bay chiến đấu siêu thanh MiG-31K - một phiên bản của MiG-31 được thiết kế cho tên lửa siêu thanh mới. Trong khi đó, chiến đấu cơ tàng hình đa năng Su-57 được thiết kế bởi nhà sản xuất máy bay Sukhoi. Chiếc máy bay này lần đầu tiên cất cánh bay lên bầu trời là vào năm 2010 và chỉ mới được đưa vào sản xuất trong năm 2018.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-su-57-cua-nga-duoc-trang-bi-vu-khi-moi-vuot-xa-f-35-cua-my-a270106.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan