+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích trị giá gần 90 triệu USD của Mỹ bất ngờ rơi tại Florida

    • DSPL
    ĐS&PL Tai nạn xảy ra khi phi cơ F-35 tham gia huấn luyện bay đêm, không có thiệt hại về người và tài sản dưới mặt đất.

    Tai nạn xảy ra khi phi cơ  F-35 tham gia huấn luyện bay đêm, không có thiệt hại về người và tài sản dưới mặt đất.

    F-35 của không quân Mỹ. Ảnh: AP

    Reuters đưa tin, một chiếc F-35 của không quân Mỹ thuộc căn cứ Eglin ở Florida đã bị rơi vào đêm 19/5. Phi công lái chiếc F-35A đã nhảy dù thoát hiểm ra ngoài và đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra”.

    “Tai nạn xảy ra khi phi cơ tham gia huấn luyện bay đêm, không có thiệt hại về người và tài sản dưới mặt đất", chỉ huy căn cứ không quân Eglin thông cáo hôm 20/5.

    Theo The Drive, nếu F-35 bị phá hủy trong vụ tai nạn, đây sẽ là vụ rơi thứ 3 gây ra hậu quả Mỹ bị mất hoàn toàn một tiêm kích F-35.

    Không rõ mức độ hư hại của chiếc F-35, song theo Stripes, giá trị của mỗi chiếc F-35 là hơn 90 triệu USD.

    Ít ngày trước đó, một máy bay quân sự khác cũng gặp nạn gần căn cứ này. Đó là chiến cơ F-22 Raptor, rơi ở một trường thử nghiệm và huấn luyện hôm 15/5. Phi công cũng nhảy dù thành công.

    Sân bay Eglin là địa điểm huấn luyện chủ đạo của tiêm kích tàng hình F-35 và F-22, nhất là sau khi các phi đoàn F-22 phải sơ tán đến đây vì căn cứ Tyndall bị bão tàn phá cuối năm 2018. Nhiều chương trình phát triển vũ khí cho không quân Mỹ cũng được thử nghiệm tại thao trường gần căn cứ Eglin.

    F-35 là máy bay chiến đấu thế hệ 5, tác chiến hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết do Mỹ sản xuất. Tiêm kích này này có tốc độ gần 2.000 km/h, có khả năng mang tên lửa không đối không và bom dẫn đường bằng laze với tầm hoạt động khoảng 2.100 km và có thể đánh lừa hệ thống radar của đối phương. 

    Trong suốt 17 năm phát triển, dự án F-35 đã bị hoãn nhiều lần do các trục trặc phát sinh, gây ra đội giá, biến tiêm kích này trở thành loại máy bay chiến đấu đắt đỏ nhất thế giới.

    Tuy vây, F-35 vẫn là niềm hy vọng của hàng không quân sự Mỹ nhờ hội tụ những yếu tố của một vũ khí chiến đấu uy lực như khả năng tàng hình trước radar, tốc độ siêu âm ấn tượng, tính linh hoạt cao, hệ thống cảm biến hiện đại.

    Mộc Miên (Theo Military)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-tri-gia-gan-90-trieu-usd-cua-my-bat-ngo-roi-tai-florida-a324165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan