+Aa-
    Zalo

    Tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho một người, y tá Hong Kong bị đuổi việc

    • DSPL
    ĐS&PL Một nam y tá tại Hong Kong đã bị đuổi việc sau khi tiêm nhầm 2 liều vaccine COVID-19 cùng một lúc cho người đàn ông 66 tuổi.

    Trang SCMP đưa tin một y tá Hồng Kông (Trung Quốc) tiêm nhầm liền một lúc 2 liều vaccine COVID-19 cho một người đàn ông vào ngày 11/8 (giờ địa phương), đã bị đình chỉ công tác tại một trung tâm tiêm chủng cộng đồng.

    Bộ Y tế Hong Kong ngày 12/8 cho biết họ đã được thông báo một ngày trước đó rằng, một người đàn ông 66 tuổi đã được tiêm liên tục 2 mũi vaccine BioNTech tại Trung tâm Thể thao Yau Oi ở Tuen Mun. Người này sau đó đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi. Cơ quan quản lý bệnh viện cho biết người đàn ông vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    tiem lien tiep 2 mui vaccine ngua covid 19 cho mot nguoi y ta hong kong bi duoi viec1
    Một người đàn ông 66 tuổi ở Hong Kong bất ngờ được tiêm liền 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa/Nguồn: Xiaomei Chen

    “Bộ đang tìm kiếm thêm thông tin về vụ việc và sẽ tiến hành một cuộc điều tra. Tổ chức y tế điều hành trung tâm tiêm chủng cũng sẽ phải nộp báo cáo”, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết".

    Theo trang SCMP, nhà sản xuất vaccine BioNTech khuyến nghị khoảng thời gian giữa 2 mũi tiêm ít nhất là 21 ngày.

    Tin tức về sự cố sai sót của nam y tá nổi lên khi Hong Kong ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19 mới vào ngày 12/8, nâng tổng số ca mắc của thành phố lên 12.025 người, với 212 trường hợp tử vong. Các ca nhiễm đã được xác định bao gồm 2 người đến từ Thụy Sĩ cùng với 3 người liên quan đến các thuyền viên từ Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc.

    tiem lien tiep 2 mui vaccine ngua covid 19 cho mot nguoi y ta hong kong bi duoi viec2
    Bảng số liệu thống kê người dân Hong Kong đã tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Chính phủ Hong Kong.

    Liên quan đến sự việc, nhà vi sinh vật học của Đại học Hồng Kông, Tiến sĩ Ho Pak-leung, cho biết vaccine ngừa COVID-19 được bào chế theo cách mà việc tiêm 2 mũi cùng một lúc sẽ không gây ra phản ứng bất lợi nghiêm trọng. Nhưng ông cũng lưu ý rằng việc dùng các mũi tiêm quá mức sẽ không tăng cường đáng kể khả năng bảo vệ chống lại virus SARS-CoV-2.

    Tiến sĩ Ho nhấn mạnh rằng những sai sót như vậy rất hiếm gặp ở Hồng Kông, ông hy vọng rằng các nhân viên y tế sẽ cảnh giác hơn trong việc xử lý các trường hợp tiêm chủng.

    Bích Thảo (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-lien-tiep-2-mui-vaccine-ngua-covid-19-cho-mot-nguoi-y-ta-hong-kong-bi-duoi-viec-a510110.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan