+Aa-
    Zalo

    Tiêm nâng mông bằng mỡ nhân tạo, cô gái bị sưng nề với hàng trăm khối u

    • DSPL
    ĐS&PL Tiêm mỡ nhân tạo giá rẻ, cô gái 25 tuổi nhập viện với vùng mông bị sưng nề với hàng trăm khối u siliconoma.

    Tiêm mỡ nhân tạo giá rẻ, cô gái 25 tuổi nhập viện với vùng mông bị sưng nề với hàng trăm khối u siliconoma, nhiều vết thủng loét đã vỡ dò chảy mủ ra ngoài, đặc biệt là nhiễm một loại vi khuẩn đa kháng thuốc.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ 25 tuổi bị hoại tử mông sau khi tiêm mỡ nhân tạo tại spa.

    Theo lời kể của cô gái, cô được người bạn làm ở spa mời mọc, tư vấn về phương pháp tiêm nâng mông không đau, không phải phẫu thuật, giá cả phải chăng, cô gái 25 tuổi đã đồng ý tiêm mỡ nhân tạo để nâng mông tại spa này.

    Sau 2 tháng, cô gái thấy xuất hiện các cục lổn nhổn sưng đau rồi vỡ ra và chảy nước. Lo sợ gia đình biết chuyện nên cô đã đến phòng khám tư. Tại đây, nữ bệnh nhân được bác sĩ cho ống hút vào thử hút mỡ nhân tạo ra khỏi người nhưng bệnh tình càng trầm trọng. Các vết sưng đau càng nhiều, làm cô cảm thấy đau đớn, khó chịu suốt cả ngày. Cuối cùng không chịu đựng được nữa, cô đã tìm đến khám tư vấn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Phim cộng hưởng từ cho thấy các khối u siliconoma và viêm lan tỏa. (Ảnh: CAND)

    PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình - Thẩm mỹ, BV Hữu nghị Việt Đức cho biết trên Công an nhân dân, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt mỏi, lo lắng, thiếu máu nhẹ, vùng mông có hiện tượng viêm sưng nề nhiều xen kẽ các vết thủng loét đã vỡ dò chảy mủ ra ngoài.

    Hình ảnh trên phim chụp cộng hưởng từ cho thấy hàng trăm khối u siliconoma cùng hiện tượng viêm lan tỏa trong lớp da cơ mông và thâm nhiễm cả đến gần hậu môn.

    Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn giữa các chuyên gia đầu ngành về chẩn đoán hình ảnh, vi trùng học, phẫu thuật nhiễm khuẩn, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để đưa ra phương án điều trị cho người bệnh.

    Theo đó, bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ hết tổ chức hoại tử da và cơ mông có sử dụng siêu âm trong mổ để loại bỏ tối đa các khối u siliconoma. Đồng thời,phối hợp đa kháng sinh trị liệu liều cao đủ để giết vi khuẩn nhưng phải theo dõi sát chức năng gan vì thuốc rất độc.

    Sau hơn 6 tháng điều trị, tình trạng của bệnh nhân mới ổn định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-nang-mong-bang-mo-nhan-tao-co-gai-bi-sung-ne-voi-hang-tram-khoi-u-a334921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan