+Aa-
    Zalo

    Tiêm tan mỡ nọng cằm, cô gái nhập viện với vết cắt 15cm trên cổ

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ một tuần sau khi thực hiện xong phẫu thuật tiêm tan mỡ nọng cằm, vết tiêm ở cổ bệnh nhân bỗng bắt đầu sưng tấy và nổi mủ.

    Dân Trí đưa tin, theo lời đại diện một bệnh viện thẩm mỹ tại TP. HCM, nơi đây vừa tiếp nhận mổ cấp cứu cho một cô gái trẻ bị hoại tử nặng toàn bộ vùng má, cằm và nhất là vùng cổ. Vết thương sâu, dài, gần quai động mạch chủ khiến việc phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn.

    Bệnh nhân là cô gái tên T. (25 tuổi), nhập viện trong tình trạng vùng cổ hoại tử nặng, chằng chịt các vết sẹo, vết thương hở do đã trải qua nhiều lần phẫu thuật nạo áp xe trước đó.

    Cụ thể, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vùng cổ hoại tử nặng, chằng chịt các vết sẹo, vết thương hở chưa kịp lành do trải qua 4 lần phẫu thuật nạo áp-xe trước đó. Đặc biệt, vết cắt ngang cổ dài 15cm nối dài từ góc hàm bên này đến tận góc hàm bên kia.

    tiem tan mo nong cam co gai nhap vien voi vet cat 15cm tren co
    Vết cắt dài 15cm trên cổ bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

    Theo thông tin từ nữ bệnh nhân, cách đây khoảng 4 tháng người này có thực hiện tiêm tan mỡ nọng tại một cơ sở thẩm mỹ chui. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau khi thực hiện xong, vết tiêm ở cổ bỗng bắt đầu sưng tấy và nổi mủ. Khi người này quay lại cơ sở thẩm mỹ ban đầu thì được giải thích rằng do chất tan mỡ đó “chưa tan hết” nên mới đóng cục, theo Sức Khỏe Đời Sống. 

    Những ngày sau đó, tình trạng của nữ bệnh nhân ngày càng nghiêm trọng hơn khi chị bắt đầu bị sốt, khối u phù nề nghiêm trọng, thậm chí còn lan ra khắp vùng cổ. Cùng với đó, vùng cằm xuất hiện những đốm mủ sưng to và biến dạng xệ xuống. Lo sợ trước tình trạng trên,  bệnh nhân đã đi tới nhiều cơ sở thẩm mỹ khác để xử lý khối áp-xe nhưng sau vẫn bị tái lại nhiều lần.

    Qua thăm khám và khai thác bệnh sử, bác sĩ cho biết, bệnh nhân đã tiêm 1 chất dịch lạ vào vùng cằm và má, đã trải qua 3 lần giải phẫu để nạo hút áp-xe, nhưng vẫn không hết.

    Ngày 25/3, bệnh nhân được phẫu thuật nạo hút áp xe, sau ba ngày tiêm kháng sinh. Ca mổ kéo dài 4 giờ căng thẳng vì vị trí áp xe quá gần động mạch chủ và áp xe lan tỏa khắp vùng cổ, nằm ngay chỗ chia nhánh của động mạch cảnh trong và tĩnh mạch cảnh.

    Nếu quá trình phẫu thuật, mủ dịch tràn vào động mạch cảnh hoặc sơ suất gây tổn thương, bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Ngoài ra, bệnh nhân còn có hàng chục khối áp xe nhỏ li ti ở hai bên má, ê kíp phải đi từng đường kim nhỏ từ phía bên trong miệng bệnh nhân để đảm bảo hiệu quả điều trị, vừa giữ được tính thẩm mỹ tối đa. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được theo dõi sát để có hướng xử trí tiếp theo.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-tan-mo-nong-cam-co-gai-nhap-vien-voi-vet-cat-15cm-tren-co-a532356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan