+Aa-
    Zalo

    Tiêm vaccine phòng COVID-19 Cho trẻ em tại Brazil: Cha mẹ đồng ý, Tổng thống phản đối

    ĐS&PL Tiêm chủng cho trẻ em là chủ đề nóng ở Brazil, nơi những người ủng hộ cốt lõi của Bolsonaro kiên quyết phản đối, trong khi đại đa số người dân ủng hộ.

    Một cuộc khảo sát trên toàn Brazil từ Viện Datafolha được công bố mới dây cho thấy 79% số người được hỏi ủng hộ việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi 5-11.

    Tuy nhiên, hiện vaccine không đủ để tiến hành chiến dịch, trong khi Tổng thống Jair Bolsonaro phản đối việc tiêm chủng này.

    tong thong brazil khong cho con 11 tuoi tiem vaccine dspl
    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro phát biểu tại một sự kiện ở Cung điện Planalto, thủ đô Brasilia hôm 9/12. Ảnh: Reuters.

    Ông Bolsonaro từng bị chỉ trích rộng rãi trong và ngoài nước vì làm giảm mức độ nghiêm trọng của virus, bao gồm cả việc không khuyến khích người khác tiêm phòng, mặc dù Brazil đang chiến đấu với một trong những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất trên thế giới.

    Trước đó, ngày 16/12/2021, Cơ quan Quản lý Y tế (Anvisa) của Brazil đã bật đèn xanh tiêm vaccine Pfizer / BioNTech cho trẻ em. Cùng ngày đó, Tổng thống Bolsonaro gọi quyết định này là "không thể tin được" và đe dọa sẽ xóa tên của các nhân viên Anvisa có liên quan đến quyết định này.

    Ông Bolsonaro cũng tuyên bố rằng sẽ không tiêm phòng cho con gái 11 tuổi của mình và nói rằng "trẻ em không chết theo cách biện minh cho một loại vaccine".

    Một cơ quan tư vấn về COVID-19 của chính phủ cho biết 301 trẻ em trong độ tuổi 5-11 ở Brazil đã tử vong vì COVID-19.

    Hầu hết quốc gia đã có chỉ định tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Tại Mỹ, vaccine Pfizer được tiêm chủng cho trẻ 5-17 tuổi. Tại châu Âu, vaccine tiêm cho trẻ 12-17 tuổi là Pfizer, Moderna. Tại Trung Quốc, Indonesia, trẻ 3-17 tuổi được tiêm bằng Sinovac. UEA tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ em.

    Tính đến thời điểm này, Brazil đã ghi nhận 23.211.894 trường hợp mắc bệnh, với 621.517 ca tử vong. Quốc gia Nam Mỹ có 213 triệu dân này hiện đứng thứ 3 thế giới về số người không qua khỏi đại dịch, sau Mỹ và Nga.

    Số ca lây nhiễm tăng đột biến tại Brazil kể từ đầu năm nay do sự xuất hiện của biến thể Omicron cũng như các lễ hội nhân dịp Giáng sinh và Năm mới.

    Ở thời điểm cuối năm 2021, số ca mắc mới trung bình theo ngày ở nước này chỉ khoảng 8.000 trường hợp. Nhà dịch tễ học Ethel Maciel thuộc trường đại học liên bang Espirito Santo dự báo Brazil sẽ đạt đỉnh dịch vào tháng 2 tới.

    Lễ hội carnival tại 3 thành phố lớn của Brazil là Sao Paulo, Rio de Janeiro và Salvador đã bị hủy do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-em-tai-brazil-cha-me-dong-y-tong-thong-phan-doi-a526270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan