+Aa-
    Zalo

    Tiệm vàng chuẩn bị đồ ăn cho khách vì xếp hàng quá lâu trong ngày vía thần tài

    • DSPL
    ĐS&PL Từ sáng sớm, rất đông người đã đến các cửa hàng vàng uy tín trên địa bàn Hà Nội để mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài 10/1 (âm lịch).

    Từ sáng sớm, rất đông người đã đến các cửa hàng vàng uy tín trên địa bàn Hà Nội để mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài 10/1 (âm lịch).

    Theo quan niệm dân gian, người mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10/1 Âm lịch) sẽ có được được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Vì thế, nhiều người dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng đón vía Thần Tài.

    Sáng 25/2, trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) – tuyến phố chuyên kinh doanh, mua bán vàng mở cửa từ sớm. Rất đông người dân Thủ đô đã đến đây để mua vàng khiến khu phố trở nên nhộn nhịp, tấp nập người qua lại.

     Tại các cửa hàng vàng, các vị khách xếp hàng chờ mua vàng cầu may.

    Từ 7h sáng, lượng người đổ về con phố này bắt đầu tăng lên. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách đến khá đông, chủ yếu tập trung vào những cửa hàng đã có tên tuổi và uy tín trong kinh doanh vàng bạc đá quý.

    Nhân viên tại những cửa hàng vàng như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Doji… đã chuẩn bị để tiếp đón khách hàng được chu đáo. Thậm chí, nhân viên của cửa hàng vàng còn chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho khách hàng trong lúc chờ đợi để vào mua vàng.

    Người dân đến mua vàng mỗi lúc một đông.

    Do lượng người đến ngày một đông nên tại nhiều cửa hàng, người dân phải xếp hàng tràn xuống lòng đường. Lực lượng bảo vệ, quản lý an ninh trật tự, công an giao thông, công an khu vực, dân phòng… đều được huy động để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh cho người mua vàng.

    Người dân bất chấp trời mưa, đứng xếp hàng dài để mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

    Chị Trần Thanh Hương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết năm nào đến ngày vía Thần Tài chị cũng đi mua vàng để cầu may mắn.

    “Tôi chỉ mua một chỉ vàng về lấy may thôi, vì theo quan niệm từ xưa cứ đến ngày vía Thần Tài là đi mua vàng để đón Thần Tài vào nhà”, chị Hương cho biết.

    Người dân chuẩn bị sẵn tiền để đến lượt vào mua vàng.

    Chị Hương cũng chia sẻ thêm do năm ngoái vào ngày phải đi làm nên chị mua trước vì sợ phải xếp hàng nhiều giờ liền mới đến lượt mua. Nhưng năm nay ngày vía Thần Tài vào ngày chủ nhật nên chị đã dậy từ rất sớm để có thể đi mua vàng đúng ngày.

    Những vị khách đã mua được vàng Thần Tài cho mình.

    Anh Ngô Tiến Mạnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, anh mua vàng trong ngày vía Thần Tài để mong sẽ mang lại may mắn cho người thân trong gia đình.

    “Mình là người Phương Đông nên việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài đó là một niềm tin cho mãi sau này. Năm trước mình cũng đi mua một ít vàng để lấy lộc làm ăn cho may mắn và năm nay cũng vậy”, anh Mạnh cho biết thêm.

    Các mẫu mã đa dang để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

    Năm nay, một số cửa hàng vàng có tung ra các sản phẩm gắn liền với linh vật của năm là Mậu Tuất. Tuy nhiên, người dân chủ yếu mua vàng nhẫn từ nửa chỉ đến 1 chỉ để lấy may.

    Yên Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-vang-chuan-bi-do-an-cho-khach-vi-xep-hang-qua-lau-trong-ngay-via-than-tai-a220514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.