+Aa-
    Zalo

    Tiền ảo Bitcoin tăng chóng mặt, gấp gần 5 lần so với đầu năm

    • DSPL
    ĐS&PL Dù nhiều nước thông báo không chấp nhận đồng tiền này nhưng các nhà đầu tư vẫn bỏ mặc rủi ro, lựa chọn đồng tiền này trước sự phi mã của nó.

    Dù nhiều nước thông báo không chấp nhận đồng tiền này nhưng các nhà đầu tư vẫn bỏ mặc rủi ro, lựa chọn đồng tiền này trước sự phi mã của nó.

    Thông tin từ VnEconomy cho biết giá Bitcoin tăng 11% trong phiên giao dịch ngày 12/10, đạt đỉnh mọi thời đại 5.386,23 USD/Bitcoin. Kỷ lục được xác nhận trước đó của Bitcoin là mốc 5.013,91 USD/Bicoin vào hôm 2/9.

    Cú tăng ấn tượng này đã đẩy giá bitcoin tăng khoảng 454% so với đầu năm. Một số nhà phân tích cho rằng, giới đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm tới bitcoin trước đợt chia tách mới vào tháng 11 tới.

    Trước đó, vào tháng 8, đồng tiền ảo này đã có một đợt chia tách thành Bitcoin và Bitcoin Cash, nhưng đồng Bitcoin Cash đã không nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức từ tất cả các sàn giao dịch tiền ảo.

    Giá bitcoin đang phi mã, lên mức kỷ lục. Ảnh: VnEconomy.

    Theo VOV, động lực cho đợt tăng giá đang diễn ra của Bitcoin cũng có thể được đẩy lên từ những thông tin nói rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ nới quy chế giám sát tiền ảo và ngân hàng Goldman Sachs đang xem xét khả năng mở dịch vụ giao dịch loại tiền số này. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng tỏ ra khá mặn mà với tiền kỹ thuật số và đang dần hợp pháp hóa đồng tiền này.

    Ở xu hướng ngược lại, Tổng thống Nga Putin và một số lãnh đạo doanh nghiệp khác như CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase tỏ ra không đồng tình với sự hoạt động của đồng tiền này. Tổng thống Nga Putin thì nói "người mua các loại tiền ảo có thể liên quan tới những hoạt động không hợp pháp". Ngân hàng trung ương Nga cũng nói rằng họ sẽ đóng cửa các website giao dịch tiền ảo, Trí thức trẻ đăng tải.

    Tuy vậy, cựu quản lý quỹ Michael Novogratz - người đang mở một quỹ đầu tư trị giá 500 triệu USD để đầu tư vào tiền ảo phát biểu rằng bitcoin có thể cán mốc 10.000 USD trong vòng 6 – 10 tháng tới.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ao-bitcoin-tang-chong-mat-gap-gan-5-lan-so-voi-dau-nam-a205104.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan