+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo 18 tuổi tỏa sáng giúp AS Roma giành chiến thắng

    • DSPL
    ĐS&PL Tiền đạo Felix Afena-Gyan đã lập cú đúp trong 10 phút cuối trận giúp AS Roma giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Genoa.

    Ngày 21/11, Genoa có trận đấu đầu tiên được dẫn dắt bởi tân HLV Shevchenko. Tuy nhiên, họ đã phải nhận bàn thua 2-0 trước AS Roma ngay trên sân nhà.

    HLV Shevchenko tung ra đội hình 4-4-2 với sự góp mặt của cựu binh Pandev và tiền đạo Ekuban người Ghana trên hàng công. Trong khi đó Jose Mourinho tung ra khá nhiều cầu thủ tấn công trong đội hình Roma, Tammy Abraham được cả El Shaarawy, Pellegrini, Mkhitaryan và Shomurodov yểm trợ phía sau.

    Dù phải đá sân khách, Roma áp đảo khi kiểm soát 60% thời lượng, dứt điểm 19 lần, trong đó có 4 cú trúng đích. Trong khi đó, Genoa chỉ tung ra vỏn vẹn một cú sút suốt 90 phút.

    Roma khởi đầu tốt và tưởng như phút 16 họ đã vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm của Mkhitaryan, nhưng tổ VAR tước bàn thắng sau khi xác định Abraham đã để bóng chạm tay. Người tiếp theo đến gần bàn thắng cho Roma là Shomurodov, nhưng người cũ của Genoa lại sút vọt xà ngang sau khi được El Shaarawy mớm bóng.

    as roma 2
    Roma bị tước một bàn thắng ở hiệp 1 .

    Sang hiệp 2 sự vô duyên của các chân sút chủ lực bên phía Roma tiếp tục kéo dài, Mkhitaryan bỏ lỡ tới 2 cơ hội ghi bàn trong khi Pellegrini bỏ lỡ 1 lần. Thủ môn Rui Patricio trong phần lớn trận đấu ngồi chơi nhưng đã phải cảnh giác cản phá cơ hội của Stefano Sturaro sau một quả tạt.

    Người hùng của Roma là Felix Afena-Gyan. Phút 82, tiền đạo 18 tuổi dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Cuối trận, tiếp tục là Felix Afena-Gyan tỏa sáng khi tung ra cú dứt điểm ở khoảng cách 30m, không cho thủ thành Genoa cơ hội cản phá.

    as roma 1
    Sao 18 tuổi tỏa sáng giúp AS Roma vượt qua Genoa.

    Afena-Gyan nhờ đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp trong một trận ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, đồng thời là cầu thủ Roma trẻ nhất ghi 2 bàn trong một trận Serie A, từ khi một chiến thắng được tính 3 điểm. Afena-Gyan cũng là cầu thủ sinh năm 2003 đầu tiên nổ súng tại giải đấu số một Italy.

    Hạ Genoa 2-0, Roma vươn lên thứ 5 với 22 điểm, kém đội xếp trên Atalanta 3 điểm. Trong khi đó, Genoa đứng thứ 18 với 9 điểm, kém nhóm an toàn 2 điểm.

    Ở vòng tiếp theo, Roma trở về sân nhà tiếp Torino, còn Genoa phải làm khách của Udinese - đội hiện đứng thứ 15.

    Đội hình xuất phát:

    Genoa: Sirigu; Biraschi, Vasquez, Masiello; Cambiaso, Badelj, Rovella, Sturaro, Sabelli; Pandev, Ekuban.

    AS Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Kumbulla, Mancini, Ibanez; El Shaarawy, Pellegrini, Veretout, Mkhitaryan; Shomurodov, Abraham.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-18-tuoi-toa-sang-giup-as-roma-gianh-chien-thang-a519949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan