Tiền đạo U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển vào phút chót


Chủ nhật, 07/11/2021 | 10:09


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo đã quyết định bổ sung Hồ Thanh Minh lên tuyển quốc gia sau những gì mà tiền đạo này thể hiện tại vòng loại U23 châu Á.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt U23 tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang-seo trở lại với đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11) tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, ngoài 8 gương mặt từ U23 Việt Nam đã được ông Park công bố mang theo lên tuyển trước đó, còn có sự bổ sung của Hồ Thanh Minh. Đây là quyết định vào phút chót của ông Park nhằm trao cho tiền đạo sinh năm 2000 suất đặc cách để thử việc, làm quen không khí ở đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá - Tiền đạo U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển vào phút chót
Tiền đạo Hồ Thanh Minh.

Thanh Minh là người ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar hôm 2/11, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022 với vị trí nhất bảng I.

Hồ Thanh Minh là người dân tộc Tà Ôi, quê ở xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều khá bất ngờ là tiền đạo 21 tuổi từng là thành viên xuất sắc của đội... bóng chuyền huyện A Lưới. Ngoài ra, anh cũng là chân chạy cự phách khi giữ ngôi quán quân nội dung 100m điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhưng cuối cùng, Hồ Thanh Minh lại chọn bóng đá cho sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp. Tiền đạo này hiện đang khoác áo câu lạc bộ Huế tại giải Hạng nhất Quốc gia.

Với những gì đã làm được trong màu áo U23 Việt Nam vừa qua, Hồ Thanh Minh đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh khen thưởng.

Trở lại với đội tuyển Việt Nam, ở buổi tập chiều qua (6/11), nhà cầm quân người Hàn Quốc nhắc nhở các cầu thủ tập trung di chuyển trong phạm vi ngắn và dứt điểm chính xác vào những khung thành có kích thước nhỏ.

Ở cuộc đối đầu với Nhật Bản tới đây, dù có lợi thế sân nhà nhưng chắc chắn tuyển Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn. Nhất là khi Nhật Bản mang đến sân Mỹ Đình dàn ngôi sao thành danh ở châu Âu, trong đó mới nhất là Ritsu Doan, cầu thủ được bổ sung vào giờ chót sau khi bình phục chấn thương. Ritsu Doan chính là người ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản vượt qua đội tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019.

Bóng đá - Tiền đạo U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển vào phút chót (Hình 2).
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-u23-viet-nam-duoc-hlv-park-hang-seo-goi-len-tuyen-vao-phut-chot-a518477.html