+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, xác định 60 F1

    (ĐS&PL) - Tỉnh Tiền Giang đã truy vết và xác định được 60 trường hợp F1, 81 F2, 263 F3, liên quan tới BN8430. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm.

    tien giang co ca covid 19 dau tien trong cong dong benh nhan 8430 dspl
    Tiền Giang đang khẩn trương áp dụng mọi biện pháp để hạn chế dịch COVID-19 lây lan. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 5/6, Tỉnh Tiền Giang ghi nhận trường hợp BN8430 là bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được ghi nhận trong đợt dịch này tại tỉnh.

    Ngay sau đó, ngành chức năng và chính quyền, đoàn thể địa phương đã truy vết và lập danh sách được 60 trường hợp F1, 81 trường hợp F2 và 263 trường hợp F3.

    Các trường hợp F1 đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 41 mẫu F1 âm tính lần đầu với SARS-CoV-2 (những trường hợp F1 mới truy vết tiếp tục xét nghiệm). Các trường hợp F2 đã cho cách ly tại nhà 21 ngày. Theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà các trường hợp F3.

    Bệnh nhân BN8430 là sinh viên một trường đại học tại TP.HCM và làm việc ngoài giờ tại quán chè Changhi, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Qua điều tra dịch tễ, ngày 26/5, BN 8430 đang phục vụ ở quán thì có một nhóm người (trong đó có người sau đó cho kết quả mắc COVID-19) đến quán tổ chức sinh nhật.

    Ngày 28/5, bệnh nhân này từ TP. HCM về nhà tại xã Nhị Quý. Từ chiều 28 đến sáng 29/5, bệnh nhân đi dự đám giỗ ở xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy và có tiếp xúc nhiều người.

    Ngày 3/6, BN 8430 được cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy và chiều cùng ngày nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Khi có kết quả dương tính, bệnh nhân không ho, không có biểu hiện khó thở, không sốt.

    Chiều 4/6, UBND Thị xã Cai Lậy đã ra thông báo dừng các hoạt động tập trung đông người, dừng hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người và không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Đồng thời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán cà phê, quán nước giải khát và dừng các đám, tiệc, liên hoan, họp mặt cũng phải tạm dừng.

    Trước đó, tỉnh Tiền Giang đã cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Tiền Giang đến TP.HCM và các tỉnh có ca mắc COVID-19.

    Đồng thời, tỉnh đã kích hoạt đồng loạt 11 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có 4 điểm chốt của tỉnh và 7 điểm chốt của huyện để kiểm tra người, phương tiện giao thông đường bộ ra vào các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-co-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-trong-cong-dong-xac-dinh-60-f1-a502999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan