+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 12/7

    • DSPL
    ĐS&PL Số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng, UBND tỉnh Tiền Giang ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 12/7.

    Ngày 11/7, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại 10 huyện, thị, thành phố bắt đầu từ 0h ngày 12/7 trong 15 ngày. Riêng huyện Tân Phú Đông thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị 15, theo báo Tuổi Trẻ.

    Sau 34 ngày có ca nhiễm đầu tiên tại thị xã Cai Lậy, đến nay, Tiền Giang ghi nhận trên 400 ca COVID-19 tại 67 ổ dịch tại 9 huyện, thị xã, thành phố, trong đó bộ Y tế đã công bố 398 ca. TP. Mỹ Tho là địa phương có số ca nhiều nhất, 110 ca.

    tien giang gian cach xa hoi theo chi thi 16 tu 0h ngay 12 7 1
    Phun khử khuẩn trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Ảnh: Vietnamnet.

    Tiền Giang có 4/7 khu công nghiệp đang hoạt động với 91.000 công nhân, người lao động, 27 cụm công nghiệp với khoảng 17.300 công nhân, người lao động.

    “Để chủ động và tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết.

    Trước đó, Tiền Giang từng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15, trừ thị xã Cai Lậy, Cái Bè và TP. Mỹ Tho áp dụng Chỉ thị 16 với nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

    Cơ quan điều tra đã khởi tố hai vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại thị xã Cai Lậy và TP. Mỹ Tho.

    Tại tỉnh Bạc Liêu, sáng 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với huyện Phước Long trong 21 ngày, thời gian bắt đầu từ trưa 11/7. Đến thời điểm này, huyện Phước Long đã ghi nhận 4 ca nhiễm đều liên quan đến các ổ dịch ở TP. HCM.

    Còn tại tỉnh Bến Tre, tính đến nay đã có 10 trường hợp mắc COVID-19. Để phòng ngừa dịch lây lan, UBND tỉnh đã ra quyết định cách ly vùng có dịch COVID-19 tại ấp 1, Giồng Sầm, xã Bình Thới, huyện Bình Đại. 

    Đây là khu vực liên quan đến ca mắc COVID-19 được phát hiện vào ngày 8/7. Bệnh nhân này làm nghề tài xế tại chợ Bình Điền (TP. HCM) về Bến Tre và được phát hiện mắc COVID-19. 

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-tu-0h-ngay-12-7-a506764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan