+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Hơn 20% học sinh khối 9 và 12 chưa đi học trực tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thống kê trong 2 ngày đầu tổ chức dạy học trực tiếp cho 2 khối lớp 9 và 12 ở Tiền Giang, hơn 20% học sinh chưa đến trường vì lo ngại dịch bệnh.

    Từ ngày 3/1, học sinh khối lớp 9 và 12 ở Tiền Giang trở lại trường học trực tiếp sau hơn 4 tháng học trực tuyến tại nhà.

    tien giang hon 20 hoc sinh khoi 9 va 12 chua di hoc truc tiep dspl
    Học sinh Tiền Giang trong ngày đầu học trực tiếp. Ảnh: Tiền Phong

    VTC News đưa tin, theo thông kê của sở GD&ĐT Tiền Giang, trong ngày đầu (3/1), chỉ mới 72,9% học sinh khối 12 và 65,4% khối học sinh khối 9 đến trường học trực tiếp.

    Ông Lê Quang Trí- Giám đốc sở GD&ĐT Tiền Giang cho hay, trường hợp học sinh không đến trường sẽ học trực tuyến. Nhà trường tổ chức dạy học kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp theo đơn vị lớp. Thông qua các buổi học, giáo viên sẽ thông tin cho những học sinh học trực tuyến thấy được nhà trường đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch tốt cho các em.

    Cũng theo Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, sang đến ngày 4/1, số học sinh đi học trực tiếp đã tăng lên so với ngày đầu. Cụ thể, khối lớp 9 tăng từ 65,4% lên 76,67%; khối 12 tăng từ 72,9% lên 78,06%. 

    Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, các cơ sở giáo dục khi day học trực tuyến chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Mỗi lớp học không vượt quá 24 học sinh/lớp. Các cơ sở giáo dục sắp xếp, bố trí linh hoạt, phù hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với điều kiện của đơn vị.

    UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đến giảng dạy, làm việc tại trường phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng.

    Học sinh đến trường học tập trực tiếp phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng, đến trường học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ. Trường hợp học sinh không đến trường học trực tiếp sẽ học trực tuyến.

    Tại TP.HCM, nhiều trường THCS, THPT chưa cho học sinh từ lớp 7, 8, 10 và 11 đi học trực tiếp do số phụ huynh đồng thuận cho con đi học thấp.

    Theo báo cáo của sở GD&ĐT TP.HCM, trong ngày đầu tiên đi học trực tiếp tại trường (5/1), tỉ lệ học sinh khối lớp 10 đến lớp đạt 85%, khối lớp 11 đạt 92% và khối lớp 12 vẫn giữ được tỉ lệ trên 98%.

    Khối lớp 7 và 8, tỉ lệ đi học đạt trên 87%, khối 9 vẫn giữ được tỉ lệ đi học đạt 96,7%.

    Tuy nhiên, học sinh lớp 7, 8 của quận 4 hiện chưa được đến trường với khoảng 3.500 em và dự kiến sẽ được đi học vào những ngày sắp tới.

    Theo phòng GD&ĐT quận này, ở các trường, khi khảo sát ý kiến, nhiều phụ huynh còn đắn đo, chưa thống nhất cho con đi học trực tiếp vì họ lo ngại dịch bệnh còn phức tạp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-hon-20-hoc-sinh-khoi-9-va-12-chua-di-hoc-truc-tiep-a524823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan