+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Khởi tố 4 đối tượng bắt giữ, đánh đập con nợ để đòi tiền

    ĐS&PL Thấy anh T.V.D lánh mặt và không trả tiền, nhóm đối tượng lên kế hoạch bắt giữ rồi đánh đập, ép viết giấy nợ với số tiền hàng trăm triệu đồng.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 4/3, Công an huyện Tân Phước cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Tấn Lộc (40 tuổi), Trần Thanh Quý (24 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), Trần Văn Văn (25 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Thị Kiều Nương (27 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

    Kết quả điều tra cho thất, Lộc có quen và nhiều lần cho anh T.V.D (32 tuổi, quê Sóc Trăng) mượn tiền. Sau đó, anh D. lánh mặt và không trả tiền.

    Vào tháng 11/2022, Lộc cung cấp tài khoản mạng xã hội của anh D. cho Nương và nhờ làm quen với lời hứa nếu hẹn anh D. gặp mặt thì sẽ trả công cho Nương 50 triệu đồng.

    Từ tài khoản do Lộc cung cấp, Nương tìm và thả tim vào các clip do anh D. đăng tải trên trang cá nhân. Sau khi kết bạn, anh D. hẹn đến ngày 20/11/2022 sẽ tổ chức sinh nhật cho Nương.

    Sau khi thông báo cho Lộc biết, Nương được trả trước 5 triệu đồng. Sau đó, Lộc lên kế hoạch khống chế, bắt giữ anh D. khi đến gặp mặt Nương. Để thực hiện kế hoạch, Lộc rủ thêm Văn và Quý cùng tham gia.

    tien giang khoi to 4 doi tuong bat coc danh dap con no de doi tien
    Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 20/11/2022, Lộc thuê 3 phòng tại khách sạn và thông báo cho Nương đưa anh D. đến. Cả nhóm thống nhất khi nào Nương chụp ảnh bánh sinh nhật đăng trên trang cá nhân, sẽ ập vào phòng khống chế bắt anh D.

    Khoảng 8h cùng ngày, anh D. đi xe khách từ Sóc Trăng đến ngã tư thị xã Cai Lậy. Nương chạy xe máy đến đón anh D. đi ăn sáng, mua bánh kem, rồi cả hai vào khách sạn. Như kế hoạch đã thống nhất, Nương nói Lộc đến khách sạn thuê sẵn hai phòng nằm chờ tại đó.

    Khi thấy Nương làm ám hiệu, Lộc đã cùng đồng bọn đến gõ cửa phòng. Anh D. vừa mở cửa thì bị nhóm của Lộc khống chế, trói tay đưa lên ô tô chở đi. Trên đường đi, Lộc mua hai ổ khóa để khóa chân anh D. và đưa về nhà của mình ở huyện Tân Phước.

    Công An TP.HCM thông tin, anh D. được dẫn vào ngồi trên ghế sofa tại nhà của Lộc trong trình trạng chân, tay bị trói. Lộc dùng gậy bóng chày đánh anh D. và ép viết giấy nợ số tiền 274 triệu đồng.

    Tới trưa cùng ngày, Lộc gọi điện cho người thân của anh D. thông báo sự việc và yêu cầu gia đình bảo lãnh trả nợ. Chiều cùng ngày, Nương đến gặp Lộc để nhận thêm 45 triệu đồng tiền công như đã hứa.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, người thân của anh D.  đến nói chuyện nhưng bị Lộc đuổi về do không mang theo tiền. Khoảng 20h cùng ngày, Văn và Quý dẫn anh D. đến nhà chị T.B.T (SN 1985, chị ruột của anh D.) để buộc viết giấy nợ với số tiền 310 triệu đồng. Sau đó, cả hai đưa anh D. trở về nhà Lộc rồi dây xích khóa chân vào ghế salon gỗ trước khi đi ngủ.

    Tới 0h ngày 21/11/2022, Công an xã Tân Lập 1 phát hiện vụ việc nên lập biên bản, đưa anh D. đến bệnh viện điều trị. Quá trình điều tra, Công an huyện Tân Phước đã làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-khoi-to-4-doi-tuong-bat-giu-danh-dap-con-no-de-doi-tien-a567725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan