+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông từ 12h ngày 13/6

    ĐS&PL UBND thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã quyết định phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông sau khi ghi nhận 14 ca nghi mắc COVID-19.

    VTC News đưa tin UBND thị xã Cai Lây (tỉnh Tiền Giang) đã ra công văn thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông. UBND thị xã Cai Lậy cho biết việc quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông với 2.327 hộ dân nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 12h ngày 13/6 cho tới khi có thông báo mới.

    Sau khi các biện pháp phong tỏa được áp dụng, người dân sinh sống tại khu vực này không được ra ngoài, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

    Người dân cũng được yêu cầu thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã, đồng thời thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp với người khác.

    tien giang phong toa xa my hanh dong tu 12 ngay 13 6
    UBND thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) ra công văn thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông sau khi ghi nhận 14 ca nghi mắc COVID-19 trên địa bàn xã. Ảnh minh họa: C.T.V/ VTC News

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy cho biết dịch COVID-19 trên địa bàn hiện đang diễn biến phức tạp. Thị xã Cai Lậy ghi nhận 14 ca nghi mắc COVID-19, tập trung ở xã Mỹ Hạnh Đông.

    Ngành y tế đã tiến hành rà soát và truy vết được 80 trường hợp liên quan tới 14 ca nghi mắc này. Bên cạnh đó, ngành y tế cùng chuẩn bị thêm một số cơ sở để tiếp tục đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Hiện, các ca F1 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chính thức nhưng khả năng dương tính rất cao. Vì vậy, UBND thị xã Cai Lậy quyết định phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông.

    Tính tới ngày 13/6, tỉnh Tiền Giang đã có 25 ca mắc COVID-19, gồm 11 ca nhập cảnh được cách ly ngay, 13 ca ghi nhận trong cộng đồng và 1 ca từ vùng dịch về sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-phong-toa-xa-my-hanh-dong-tu-12h-ngay-13-6-a503792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan