+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Tạm dừng thực hiện phương án "3 tại chỗ" tại các khu, cụm công nghiệp

    ĐS&PL Các khu, cụm công nghiệp tại Tiền Giang sẽ dừng thực hiện phương án "3 tại chỗ" - ăn, ở, sản xuất do phát hiện nhiều ca nhiễm.
    tien giang tat ca cong ty san xuat 3 tai cho dung hoat dong truoc ngay dspl
    Các thành viên Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang liên tục đến kiểm tra việc thực hiện công vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Thanh Niên

    Sáng 29/7, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành văn bản yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ" phải tạm ngưng hoạt động do để phát sinh nhiều ổ dịch. Thời gian thực hiện từ ngày 5/8 cho tới khi có thông báo mới.

    Trước đó, cùng ngày, ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, cho biết địa phương vừa ghi nhận 180 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty cổ phần Gò Đàng trong Khu Công nghiệp Mỹ Tho.

    Các ca dương tính đã được Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả vào ngày 28/7.

    Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng cho biết, trước khi có dịch bệnh, xưởng sản xuất này có hơn 1.000 công nhân. Thực hiện phương án “ 3 tại chỗ” Công ty giảm còn 560 công nhân.

    Sản xuất “ 3 tại chỗ” được 11 ngày, qua tầm soát đã phát hiện 30 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Qua xét nghiệm PCR đối với 300 mẫu đơn đã phát hiện 180 ca dương tính, đa số là công nhân lao động tại xưởng.

    Trước đó, một ổ dịch COVID-19 có đến 84 ca cũng đã bùng phát trong khu vực sản xuất của Công ty TNHH thép không gỉ Quảng Thượng (KCN Long Giang, huyện Tân Phước).

    UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu từ ngày 29/7 đến 4/8, các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

    Tiền Giang có 9 khu, cụm công nghiệp đang sản xuất với trên 100.000 công nhân, người lao động. Tỉnh hiện đã ghi nhận 2.378 trường hợp mắc COVID-19 đã điều trị khỏi 342 người và 38 ca tử vong. Tiền Giang cùng 8 tỉnh miền Tây đã áp dụng yêu cầu hạn chế ra đường từ 18h đến 6h hôm sau.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-tam-dung-thuc-hien-phuong-an-3-tai-cho-tai-cac-khu-cum-cong-nghiep-a508611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan