+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Xử lý đối tượng chuyển hướng cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cơ quan công an, đối tượng trình bày lý do chuyển hướng cuộc gọi điện thoại cá nhân đến số điện thoại đường dây nóng Bộ Công an vì sợ bị khủng bố, đòi nợ.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 2/6, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp cùng cùng Công an thị trấn Bình Phú, Công an huyện Cai Lậy mời Nguyễn Minh T. (SN 1989, ngụ thị trấn Bình Phú) lên cơ quan làm việc để làm rõ hành vi chuyển hướng cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an.

    Nguồn tin cho hay, tại buổi làm việc, T. có trình bày lý do chuyển hướng cuộc gọi điện thoại cá nhân đến số điện thoại đường dây nóng Bộ Công an vì sợ bị khủng bố, đòi nợ.

    Trước đó, vào năm 2018, T. và vợ là chị Nguyễn Thị Ngọc B. có vay của công ty tài chính 15 triệu đồng với thời hạn 24 tháng. Được biết, Vợ chồng T. đã trả nợ được 20 tháng và không còn khả năng để chi trả tiếp.

    Trong lúc vợ chồng T. nợ tiền thì liên tục bị các số điện thoại lạ gọi đến, đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc phải trả nợ. Vì quá lo sợ, T. đã tự tìm tòi, tìm cách chuyển hướng cuộc gọi từ số máy cá nhân của hai vợ chồng đến số máy đường dây nóng Bộ Công an.

    tien giang xu ly doi tuong chuyen huong cuoc goi den duong day nong bo cong an
    Anh Nguyễn Minh T. và chị Nguyễn Thị Ngọc B. đến làm việc tại cơ quan Công an.
    Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, hành vi của anh T. đã gây ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân qua đường dây nóng; có dấu hiệu vi phạm hành chính hành vi “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, khoản 3, điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Hiện, vụ việc đang được các Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-xu-ly-doi-tuong-chuyen-huong-cuoc-goi-den-duong-day-nong-bo-cong-an-a577548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan