+Aa-
    Zalo

    Tiền hậu bất nhất, Lotte Center có xứng danh cao cấp?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ việc thang máy ở Lotte Center (Hà Nội) rơi tự do đã khiến hình ảnh của TTTM sang trọng bậc nhất Việt Nam tổn hại nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Vụ việc thang máy ở Lotte Center (Hà Nội) rơi tự do đã khiến hình ảnh của TTTM sang trọng bậc nhất Việt Nam tổn hại nghiêm trọng. Điều đáng nói là trước khi có sự cố trên, khách hàng cũng đã không ít lần thất vọng về dịch vụ của Lotte Center.

    Từng được kỳ vọng sẽ trở thành Trung tâm thương mại số 1 Việt Nam và mang tầm vóc Châu Á, Lotte Center ngay từ khi mới được xây dựng đã trở thành tâm điểm chú ý. Tổng giám đốc Lotte Coralis Việt Nam, Lee Jong Kook từng nhấn mạnh trong ngày mở cửa khu mua sắm của Lotte Center, rằng: "Tất cả dịch vụ chúng tôi mang đến đều cao cấp và sang trọng".

    Thang máy rơi ở Lotte Center: Cao cấp ở đâu?

    Tuy nhiên, thực tế có vẻ khác xa so với kỳ vọng và hứa hẹn từ phía tập đoàn Lotte khi hàng loạt sự cố xảy ra.

    Không an toàn và thiếu chuyên nghiệp

    Tối ngày 25/9, toà nhà Lotte Center (Đào Tấn - Hà Nội) đã xảy ra sự cố nghiêm trọng khi thang máy chở 7 người rơi tự do từ tầng 65 xuống tầng 33. Sự việc đã khiến hành khách bị kẹt trong thang máy hoảng loạn và phải gần 1 tiếng sau khi sự cố xảy ra, các nạn nhân mới được giải cứu.

    Một trong 7 nạn nhân, chị Đặng Thị Thanh Vân (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã gọi điện thoại khẩn cho Ban quản lý tòa nhà, yêu cầu giúp đỡ. Đầu dây bên kia có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý quá chậm, nếu xảy ra chết người thì như thế nào?”.

    Một người khác cũng nằm trong nhóm 7 người bị kẹt trong tháng máy bức xúc: “Ban quản lý tòa nhà không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, chúng tôi trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ thậm chí có người bị thương, nhưng không hề nhận được một lời giải thích hợp lý”.

    Dịch vụ bất tiện, đắt đỏ

    Theo tin tức báo Thanh Niên ghi nhận, giá cả đắt đỏ so với mặt bằng chung, đặc biệt là các mặt hàng ẩm thực đã khiến nhiều khách hàng "một đi không trở lại" khi tới Lotte Center. Chị Quỳnh Hương, nhân viên văn phòng ở tòa nhà Deawoo, cho biết: “Khách tham quan, mua sắm đến đây chỉ có hai lựa chọn, hoặc là xuống tầng hầm siêu thị xếp hàng mua cơm bình dân giá 30.000 - 40.000 đồng/suất, hoặc lên tầng 6 khu ẩm thực quốc tế. Giá cả khu ẩm thực đắt hơn ngoài gấp 4 - 7 lần. Lướt qua thực đơn, tôi khá “sốc”. Không hiểu giá cao như vậy mới phù hợp với tòa nhà hạng sang, hay họ đưa ra mức giá này chỉ để phục vụ người nước ngoài?”.

    Thang máy rơi ở Lotte Center: Cao cấp ở đâu?

    Những khách tới Lotte Center đều không khó nhận ra cảnh đìu hiu, vắng vẻ của 5 tầng lầu bán các mặt hàng giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng được gắn "mác" cao cấp ở đây. Việc không có rạp chiếu phim, khu vui chơi và hàng hoá được bày biện cũng chẳng bắt mắt đã khiến Lotte Center khá "mất điểm" đối với khách hàng.

    Tuy ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Coralis VN đã cho biết, việc không có rạp chiếu phim, khu vui chơi là để tránh âm thanh, tiếng ồn gây ảnh hưởng tới các vị khách ở khách sạn hoặc người dân sống trong các căn hộ cho thuê của tòa nhà. Tuy nhiên, lời giải thích này không đủ thuyết phục để làm tăng sức hấp dẫn của Lotte Center đối với người dân Việt Nam.

    Nghi vấn bán hàng "thải"

    Một điều nữa khiến khách hàng thất vọng với Lotte Center đó là dù nói chỉ phục vụ phân khúc cao cấp, nhưng Lotte đã để xảy ra tình trạng người dân phải xếp hàng dài để mua cánh gà, đùi gà chiên tỏi với giá rẻ (52.000 đồng/kg). Thậm chí, trong tháng khai trương, TTTM này còn bán loại gà có giá cực sốc - 70.000 đồng/con cũng khiến người tiêu dùng đặt dấu hỏi về việc có hay không Lotte bán gà thải công nghiệp.

    Thang máy rơi ở Lotte Center: Cao cấp ở đâu?

    Đồng thời điều này cũng cho thấy sự "tiền hậu bất nhất" của Lotte Center, một đằng muốn dẹp các khu vui chơi giải trí để hướng tới khách hàng cao cấp, một mặt lại bán thực phẩm siêu rẻ. Thậm chí ban quản lý toà nhà cũng phản ứng chậm trễ, thiếu linh hoạt khi xảy ra sự cố nguy hiểm tới tính mạng khách hàng - điều tối kỵ trong dịch vụ cao cấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-hau-bat-nhat-lotte-center-co-xung-danh-cao-cap-a52521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    SSI sẽ đầu tư lâu dài, không bán  Bibica cho Lotte

    SSI sẽ đầu tư lâu dài, không bán Bibica cho Lotte

    Qua trao đổi với chúng tôi, phía SSI đã khẳng định SSI sẽ đầu tư dài hạn vào Bibica và chưa xem xét đến việc bán (giá cổ phiếu Bibica hiện đang tăng gấp đôi so với giá SSI đầu tư) và “thời điểm này chúng tôi chỉ có mục tiêu duy nhất là xây dựng Bibica vững mạnh và giữ gìn một thương hiệu bánh kẹo Việt Nam”.