+Aa-
    Zalo

    Tiến Linh có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2021

    ĐS&PL Năm nay, ở khu vực Đông Nam Á có 2 cái tên lọt vào danh sách đề cử. Ngoài Tiến Linh còn có hậu vệ tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan.

    Ban tổ chức giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á vừa gửi danh sách 25 ứng viên của năm 2021 để các nhà báo bầu chọn. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt, bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng của bóng đá châu Á như Son Heung Min (Hàn Quốc), Takehiro Tomiyasu, Takefusa Kubo (Nhật Bản) hay Almoez Ali (Qatar)... theo báo Quốc Tế. 

    Đây là lần thứ hai Việt Nam có cầu thủ được đề cử cho giải thưởng này. Trước đó vào năm 2018, Quang Hải cũng góp mặt nhưng không lọt vào top 3. Dù chưa tỏa sáng tại AFF Cup 2020 nhưng Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với 7 bàn thắng.

    Năm nay, ở khu vực Đông Nam Á có 2 cái tên lọt vào danh sách đề cử. Ngoài Tiến Linh còn có hậu vệ tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan.

    tien linh co ten trong danh sach de cu cau thu xuat sac nhat chau a 2021
    Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Thanh Niên.

    Hiện cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á là Son Heung Min của Hàn Quốc với 6 lần chiến thắng. Hai lần còn lại thuộc về Keisuke Honda và Shinji Okazaki của Nhật.

    Nhà báo Trương Anh Ngọc thông tin về giải thưởng này trên trang cá nhân: "Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Best footballer in Asia) do Titan Sports, nhật báo thể thao lớn nhất Trung Quốc, lập ra từ năm 2013 (giải này khác với giải thưởng trao cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC). Từ năm đó, tôi được mời là nhà báo duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc bầu chọn này, một dạng Quả bóng Vàng châu Á, với các thể thức bầu giống y hệt Quả bóng Vàng của tạp chí France Football.

    Từ danh sách 25 người, các nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ mà theo họ là xuất sắc nhất, dựa trên thành tích cá nhân và thành tích tập thể của họ trong năm, sau đó đánh số điểm lần lượt là 6, 4, 3, 2 và 1 điểm".

    Giải thưởng này có phạm vi rất rộng, không chỉ cầu thủ châu Á nói chung, mà bao gồm các cầu thủ châu Á đang đá ở các giải thuộc AFC cũng như ở các châu lục khác trên thế giới và cầu thủ không phải người châu Á, nhưng đang đá cho các CLB thuộc AFC và đá các giải của AFC.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-linh-co-ten-trong-danh-sach-de-cu-cau-thu-xuat-sac-nhat-chau-a-2021-a522792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan