+Aa-
    Zalo

    Tiến Linh, Văn Quyết cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Ở giải thưởng Quả bóng Vàng 2022, Văn Quyết và Tiến Linh nổi bật hơn các đề cử khác nhưng giữa 2 cái tên này không có sự hơn kém rõ rệt.

    Tối ngày 25/2, tại Nhà hát Bến Thành TP. HCM sẽ diễn ra Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Nếu như ở các hạng mục khác kết quả khá dễ đoán thì ở giải thưởng chính Quả bóng Vàng nam là một cuộc đua gay cấn.

    5 ứng viên, gồm: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết trong danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng Vàng nam 2022 đều là những ngôi sao tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu xét thành tích cá nhân cũng như tập thể, có thể thấy Văn Quyết và Tiến Linh cùng thực sự nổi trội so với những người còn lại.

    Văn Quyết là cầu thủ góp công lớn giúp CLB Hà Nội giành cú ăn ba vô địch V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia 2022. Tại V-League 2022, với 6 bàn thắng và 5 kiến tạo, Văn Quyết đã giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

    Dù vậy, đóng góp của Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam lại rất khiêm tốn. Tại AFF Cup 2022, ngoài hai trận đá chính trọn 90 phút trước Singapore và Myanmar, Văn Quyết chỉ được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở phút 34 ở trận Lào và phút 80 trận chung kết lượt đi với Thái Lan. Trong 4 trận ra sân ở AFF Cup 2022, Văn Quyết không ghi được bàn thắng nào.

    tien linh van quyet canh tranh danh hieu qua bong vang 2022
    Văn Quyết (áo số 10) và Tiến Linh trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

    Trong khi đó, Tiến Linh dù không thể so sánh về thành tích ở cấp CLB như Văn Quyết nhưng lại rất xuất sắc ở khía cạnh cá nhân. Cụ thể, ở đội bóng không mạnh như CLB B.Bình Dương, Tiến Linh cũng ghi đến 9 bàn. Nhưng ấn tượng hơn cả là đóng góp của Tiến Linh ở cấp độ U23 và đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh đã ghi 2 bàn và góp công giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31.

    Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh là chân sút số 1 của ông Park. Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh ghi 6 bàn thắng để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu "Vua phá lưới" AFF Cup 2022 bên cạnh chân sút Teerasil Dangda (Thái Lan, cùng 6 bàn).

    Đó là chưa kể Tiến Linh còn có bàn thắng đáng nhớ ngay ngày đầu năm mới 2022. Đó là bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tiến Linh cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất được bầu chọn vào top 25 "Quả bóng vàng châu Á 2022".

    Giữa Tiến Linh và Văn Quyết, ai cũng có ưu thế lẫn hạn chế của mình trong năm 2022, trên phương diện đóng góp cho CLB lẫn ĐTQG. Điều đó khiến cho cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 trở nên khó dự đoán.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-linh-van-quyet-canh-tranh-danh-hieu-qua-bong-vang-2022-a567008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan