+Aa-
    Zalo

    Tiến Linh vượt mặt Chanathip và Wulei trong cuộc đua Cầu thủ xuất sắc châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Số điểm của Tiến Linh trong cuộc đua Cầu thủ xuất sắc châu Á 2021 nhiều hơn cả 2 ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan và Trung Quốc.

    Cũng giống như tạp chí France Football (Pháp) bình chọn Quả bóng Vàng châu Âu, hàng năm tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) đều tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Đây là kết quả bình chọn từ các nhà báo thuộc các quốc gia thành viên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

    Năm nay, giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2021 đã được trao cho Son Heung-min, ngôi sao người Hàn Quốc đang chơi cho CLB Tottenham.

    Son Heung-min giành được 242 điểm, đây cũng là lần thứ 7 tiền đạo sinh năm 1992 được trao danh hiệu này và cũng là lần thứ 5 liên tiếp anh được xướng tên từ năm 2017 tới nay.

    Đứng thứ 2 trong danh sách này là cầu thủ Sardar Azmoun (Iran) với 111 điểm, trong khi tiền đạo Mehdi Taremi (cũng người Iran) đứng thứ 3 với 90 điểm. Bộ đôi cầu thủ người Iran hiện đang chơi bóng tại châu Âu lần lượt cho Zenit (Nga) và Porto (Bồ Đào Nha).

    tien linh vuot mat chanathip va wulei trong cuoc dua cau thu xuat sac chau a 01
    Tiến Linh là cây săn bàn số 1 của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Đáng chú ý trong danh sách này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam đứng thứ 28/34, với 2 điểm bình chọn, xếp trên cả 2 ngôi sao của Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan (1 điểm bình chọn).

    Số điểm của Tiến Linh cũng xếp trên cả Wulei (1 điểm), ngôi sao số 1 của đội tuyển Trung Quốc đang chơi cho CLB Espanyol.

    Tiến Linh là cây săn bàn số 1 của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Anh ghi 7 bàn trong đó có 2 bàn ở giai đoạn 3 vào lưới đội tuyển Trung Quốc và Oman.

    Tại AFF Cup 2020 vừa qua, Tiến Linh thi đấu không thực sự nổi bật. Người hâm mộ kỳ vọng anh sớm lấy lại được phong độ để tỏa sáng ở các trận đấu còn lại tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-linh-vuot-mat-chanathip-va-wulei-trong-cuoc-dua-cau-thu-xuat-sac-chau-a-a524661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan