+Aa-
    Zalo

    "Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất dần bị thay thế sau thời gian ở ẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Ở các mạng xã hội như Weibo, Kuaishou, "Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất cũng đối diện tình trạng mỗi ngày mất hàng nghìn người theo dõi.

    Ngày 29/4, The Paper đưa tin Lý Tử Thất đánh mất vị trí độc tôn trên thị trường sáng tạo nội dung về cuộc sống nông thôn bình dị, tôn vinh sản vật đồng quê ở Trung Quốc. Sau 280 ngày ngừng hoạt động, Lý Tử Thất bị 100 blogger cũng tập trung khai thác lối sống mộc mạc vùng nông thôn khác vượt mặt.

    tien nu dong que ly tu that dan bi thay the sau thoi gian o an3
    Lý Tử Thất.

    Theo The Paper, trong cuộc bình chọn blogger du lịch và ẩm thực nổi bật trên Internet vừa qua, Lý Tử Thất vắng mặt. Tài khoản thay thế cô là Bành Truyền Minh, Bạn học Trương, Sư nông điểu ca, Khang tử nông nhân. Họ hiện được xem là "Tứ đại kim cang" (4 gương mặt dẫn đầu về lượt xem) trong lĩnh vực video cuộc sống làng quê với nội dung được đánh giá chỉn chu, sáng tạo và có chất riêng ở Trung Quốc.

    Theo thống kê do Caasdata - hãng phân tích số liệu các nền tảng video - công bố hôm 22/2, từ khi "biến mất" khỏi mạng xã hội, lượng fan của Lý Tử Thất trên Douyin (TikTok bản nội địa Trung Quốc) giảm hơn một triệu. Ở các mạng xã hội khác như Weibo, Kuaishou, Lý Tử Thất cũng đối diện tình trạng mỗi ngày mất hàng nghìn người theo dõi.

    Trước khi ở ẩn, lượng fan của Lý Tử Thất ở Trung Quốc đạt hơn 100 triệu. Cô cũng là nhà sáng tạo nội dung tiếng Hoa được theo dõi nhiều nhất trên YouTube với hơn 16 triệu người đăng ký. Tuy nhiên, việc không đăng video mới khiến người đẹp sinh năm 1990 dần mất sức hút trên mạng xã hội, nơi liên tục xuất hiện những nhà sáng tạo nội dung mới với các video hấp dẫn.

    tien nu dong que ly tu that dan bi thay the sau thoi gian o an1
    Lý Tử Thất không còn duy trì được sức hút.

    Một số chuyên gia nhận định "nền tảng video ngắn không đợi được Lý Tử Thất". Giai đoạn cô vắng bóng, hàng loạt người nổi lên nhờ đăng sản phẩm về cuộc sống nông thôn, trong đó, nổi bật nhất là Bạn học Trương.

    Trong vòng một tháng cuối năm 2021, fan của Bạn học Trương tăng hơn 12 triệu. Hiện tài khoản Douyin của anh có gần 20 triệu người theo dõi. Không ít người so sánh Bạn học Trương với Lý Tử Thất, cho rằng video của anh gần gũi, thực tế hơn.

    tien nu dong que ly tu that dan bi thay the sau thoi gian o an2
    Cô nàng dần bị các đồng nghiệp mới "vượt mặt" nếu tiếp tục mất hút trên mạng xã hội

    Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô trải qua tuổi thơ mồ côi mẹ, cơ cực cùng bà. Cô từng trải qua nhiều công việc như: bồi bàn, làm DJ... trước khi chuyển về quê nhà sinh sống. Tại đây, cô bắt đầu thực hiện những clip làm nông, làm món ăn dân dã theo phong cách riêng biệt. 

    Những clip nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ, làm son môi... của cô gái đồng quê nhanh chóng viral, thu hút hàng chục triệu lượt xem và yêu thích. Lý Tử Thất cũng đã nhận được không ít lời mời tham gia chương trình truyền hình về văn hóa, giải trí, ẩm thực.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Sina, Weibo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-nu-dong-que-ly-tu-that-dan-bi-thay-the-sau-thoi-gian-o-an-a535948.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan