+Aa-
    Zalo

    Tiến sĩ 9X trúng tuyển đề án tiền tỷ của ĐH Quốc gia TP.HCM

    (ĐS&PL) - ĐH Quốc gia TP.HCM đã chọn được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, nhà khoa học đầu ngành cho chương trình VNU350. Trong đó tiến sĩ trẻ nhất sinh năm 1994.

    14 nhà khoa học đầu tiên trúng tuyển VNU350

    ĐH Quốc gia TP.HCM thành lập chương trình thu hút, giữ chân và phát triển 350 nhà khoa học trẻ xuất sắc, nhà khoa học đầu ngành công tác tại đây (gọi tắt là chương trình VNU350) nhằm hiện thực hóa tầm nhìn, phát triển đơn vị trở thành hệ thống đại học nghiên cứu trong tốp đầu châu Á.

    Ngày 3/5, ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố danh sách các nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành trúng tuyển theo chương trình VNU350 đợt 1, năm 2024. 

    Trong đợt 1 này, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 người từ 32 ứng viên nộp hồ sơ. Chỉ tiêu tuyển dụng đợt này là 65 người.

    Danh sách 14 ứng viên trúng tuyển đề án VNU350. (Ảnh: Dân trí)

    Danh sách 14 ứng viên trúng tuyển đề án VNU350. (Ảnh: Dân trí)

    Trong 14 gương mặt trúng tuyển, có 6 người trong độ tuổi 9X. Người trẻ tuổi nhất là TS Trương Ngọc Cường, trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa.

    TS Trương Ngọc Cường sinh năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành Logistics tại Đại học Quốc gia Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc.

    Người lớn tuổi nhất trúng tuyển là TS Thái Khắc Minh, sinh năm 1977, tốt nghiệp chuyên ngành dược học tại Đại học Vienna (Cộng hòa Áo).

    Với 115 bài báo khoa học trong nước và quốc tế, TS Thái Khắc Minh cũng là ứng viên có nhiều bài báo khoa học nhất trong 14 ứng viên trúng tuyển. TS Minh trúng tuyển vào khoa Y.

    Đặc biệt, trong 14 ứng viên trúng tuyển, chỉ có duy nhất một người tốt nghiệp tiến sĩ tại đại học trong nước là TS Cao Thị Thùy Như, sinh năm 1987, tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành luật kinh tế tại Trường ĐH Kinh tế - Luật.

    Tất cả 13 người còn lại đều tốt nghiệp tiến sĩ tại các đại học ở nước ngoài.

    Đãi ngộ hấp dẫn

    Các nhà khoa học làm việc tại Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM)

    Các nhà khoa học làm việc tại Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM)

    Nếu đáp ứng được những tiêu chí tuyển dụng của ĐH Quốc gia TP.HCM, các ứng viên sẽ được hưởng nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

    Như đối với nhà khoa học trẻ xuất sắc trong thời gian hai năm đầu sẽ được cấp 1 đề tài nghiên cứu khoa học loại C (kinh phí tối đa 200 triệu đồng).

    Năm thứ ba: được cấp 1 đề tài loại B (kinh phí tối đa 1 tỷ đồng). Năm thứ tư: được hỗ trợ đầu tư phòng thí nghiệm phục vụ nghiên cứu khoa học, kinh phí tối đa 10 tỷ đồng. Năm thứ năm: được hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục, quy trình xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư cấp Nhà nước.

    Đối với các nhà khoa học đầu ngành trong thời gian hai năm đầu: được cấp 1 đề tài nghiên cứu khoa học loại B với kinh phí tối đa 1 tỷ đồng. Các năm tiếp theo, được hỗ trợ đầu tư phòng thí nghiệm phục vụ nghiên cứu khoa học, kinh phí tối đa 30 tỷ đồng; được hỗ trợ thành lập nhóm nghiên cứu mạnh; hỗ trợ đăng ký chủ trì đề tài các cấp.

    Cạnh đó, nhà khoa học sẽ hưởng thu nhập và đãi ngộ khác theo chính sách cụ thể của đơn vị nơi nhà khoa học đến công tác (gồm lương, thưởng, các phụ cấp, thu nhập tăng thêm, phụ cấp vượt định mức giảng dạy, phụ cấp thâm niên, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, khen thưởng…).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan