+Aa-
    Zalo

    Tiến sĩ Fauci cảnh báo tình hình dịch bệnh COVID-19 "sẽ tồi tệ hơn" ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tiến sĩ Anthony Fauci cảnh báo tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ tệ hơn ở Mỹ nhưng ông tin rằng quốc gia này không cần phải phong tỏa giống như năm 2020.

    Trang ABC News đưa tin khi nước Mỹ đang "vật lộn" với sự gia tăng của biến thể COVID-19 Delta, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, tin rằng những đợt phong tỏa mà quốc gia này từng áp dụng vào năm 2020, có khả năng không quay trở lại. Mặc dù ông cảnh báo "mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn" trong một cuộc phỏng vấn với ABC News.

    "Nếu bạn nhìn vào sự gia tăng của số lượng các ca nhiễm mới, có thể thấy mức trung bình trong 7 ngày đã tăng lên đáng kể. Hàng triệu người ở đất nước này đủ điều kiện để nhưng không được tiêm vaccine ngừa COVID-19", ông nói thêm.

    tien si fauci canh bao tinh hinh dich benh covid 19 se toi te hon o my11
    Tiến sĩ Anthony Fauci tin rằng những đợt phong tỏa mà quốc gia này từng áp dụng vào năm 2020, có khả năng không quay trở lại. Ảnh: Headtopics.

    Mối quan tâm về COVID-19 lại nổi lên trong tuần vừa qua ở nước Mỹ, khi nghiên cứu về sự bùng phát của virus ở Provincetown, Massachusetts, chỉ ra rằng biến thể Delta có thể lây lan ở cả những người đã được tiêm vaccine đầy đủ 2 mũi.

    Trong quá trình điều tra về đợt bùng phát, các nhà nghiên cứu đã biết được rằng số lượng virus trong mũi của những người được tiêm vaccine đang trải qua một đợt lây nhiễm đột phá cũng giống như ở người chưa được tiêm, một dấu hiệu liên quan cho thấy những người được tiêm vaccine cũng có thể nhiễm bệnh và lây lan virus.

    Dữ liệu đã giúp CDC Mỹ đưa ra quyết định thông báo hướng dẫn đeo khẩu trang đến những người được tiêm vaccine ở khu vực có mức độ lây lan cao hoặc đáng kể của virus. Mặc dù thực tế là các trường hợp nhiễm bệnh ở những người được tiêm vaccine đều rất nhẹ và không dẫn đến nhập viện hoặc tử vong.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 29/7 (giờ địa phương) cũng đã công bố chính sách vaccine mới cho tất cả công nhân liên bang và các nhà thầu tại chỗ, yêu cầu họ "chứng thực tình trạng tiêm chủng của mình" và sẽ yêu cầu bất kỳ ai chưa được tiêm chủng đầy đủ phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc, bất kể họ đang ở đâu, giữ khoảng cách xã hội và được kiểm tra 1 hoặc 2 lần/tuần.

    Bích Thảo(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-si-fauci-canh-bao-tinh-hinh-dich-benh-covid-19-se-toi-te-hon-o-my-a508882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan