+Aa-
    Zalo

    Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến: Người trẻ giàu tài năng và đam mê cống hiến

    • DSPL
    ĐS&PL Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Yến - nhà Khoa học có trình độ Quốc tế, được biết đến là người phụ nữ thành công trong sự nghiệp và có nhiều tư duy cống hiến vì cộng đồng.

    Là động lực, tấm gương sáng cho các bạn trẻ

    Nhắc đến Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến, chắc hẳn các bạn sinh viên của Đại học Y Hà Nội không còn xa lạ gì với tên của chị. Dù tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới hơn 30 nhưng chị là một tấm gương sáng về sự thành công đáng nể, xứng đáng được các bạn trẻ noi theo.

    Được biết, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến tốt nghiệp cử nhân của trường Đại học Y Hà Nội. Sau đó, chị phấn đấu và sang du học tại Đại học Quốc gia Seoul - ngôi trường danh tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Tại đây chị tốt nghiệp Thạc sĩ và Tiến Sĩ chuyên ngành vi sinh và phát triển Vaccine.

    Không dừng ở đó, cô gái với dáng người nhỏ nhắn này còn là Nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ, Viện nghiên cứu khoa học CHEO, Canada. Đồng thời chị còn là Diễn giả - Cố vấn chuyên môn “Hội xét nghiệm Việt Nam”. Đặc biệt Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến còn là người sáng tạo nội dung của kênh Youtube và Blog Khoa học “Yen Nguyen TV”.

    https://lh3.googleusercontent.com/UzGCCnUY6mCnheKmpnbJ3JCII-XmyKYiVy78kqPTV0lRO8PT7G2xhr8gtAtgMSImfbx2dWXhs6KziP1Fj8SqCfDluG82LGTpz_7HVB4ujrj1SPc8oNA4UAULy4ddNMSlemC-uEan

    Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến.

    Chia sẻ về quá trình được sang Canada nghiên cứu, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến cho biết, chị nộp hồ sơ đến các trường, viện nghiên cứu ở Canada và không ngờ trong vòng 2 tuần, chị được 3 trường gọi phỏng vấn, trong khi đó với người khác thì ít nhất mất 6 tháng đến 1 năm.

    Sau phỏng vấn đến thuyết trình, chị được cả 3 trường nhận, bao gồm: Đại học McGill, trường đại học danh tiếng, được coi là "Harvard" của Canada. Thứ hai là Viện Nghiên cứu khoa học CHEO, một ngôi trường tốt, tọa lạc tại thủ đô của Canada. Và cuối cùng là Đại học Dalhousie, trường duy nhất mà chị Nguyễn Thị Hải Yến nộp hồ sơ khi thấy thông tin xét tuyển. Đáng ngạc nhiên hơn, trong số rất nhiều hồ sơ được nộp từ khắp thế giới đến trường Đại học Dalhousie, chị đã lọt vào top 4 hồ sơ xuất sắc nhất.

    Tiến sĩ cũng thông thạo nhiều ngôn ngữ như tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh và sắp tới khi sang Canada, chị cũng dự định sẽ học thêm tiếng Pháp. Theo Tiến sĩ Yến, việc biết thêm 1 ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ thực sự rất quan trọng, cho dù bạn không ra nước ngoài sinh sống vì nếu như bạn chỉ biết một ngôn ngữ thì bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều trong cuộc sống và công việc của mình.

    Chị chia sẻ bản thân mình cũng không phải là một người giỏi về ngôn ngữ, cũng không có năng khiếu học ngôn ngữ, nhưng chị luôn cố gắng, nỗ lực và kiên trì. Với quan điểm đi đâu cũng cần phải nỗ lực, đến hiện tại chị đã có thể nói thông thạo được các ngôn ngữ này.

    https://lh6.googleusercontent.com/XHiJys6YF3EJZ4ICCEMcv08Yf6fCu0adHI74h4GEDrySZW-PQUxCwhc5jhWBvWvlaeA02CfmKoy-LS6hg5hYa6TEkUmTlfQ-wAvWNC7ILflmQKFWJCUiMB8DLIgM7jAtnMvujPEG

    Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến là giám khảo của nhiều cuộc thi cho các bạn sinh viên.

    Mong muốn cống hiến, giúp sức cho cộng đồng

    Không chỉ thành công trong con đường nghiên cứu khoa học, chị cũng luôn nỗ lực phát triển bản thân ở các vai trò khác nhau trong những khía cạnh vì cộng đồng.

    Theo đó, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Yến thường xuyên làm diễn giả về khoa học, làm giảng viên truyền đạt kiến thức cho sinh viên hay như tổ chức thành công các cuộc thi dành cho sinh viên… Có thể kể đến nhiều cuộc thi khoa học mà chị làm giám khảo như: Cuộc thi "Medical students in the face of Covid-19” của trường Đại học Y Hà Nội, hay "Cuộc thi thuyết trình 2021: Sinh viên KTYH - Nghiên cứu Khoa học tìm hiểu Covid-19"…

    Có thể thấy dù ở vai trò nào, chị cũng luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên trong tất cả mọi thứ, theo Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến, việc nghiên cứu Khoa học vẫn luôn là vai trò mà chị đam mê nhất.

    Vì thế, chị sáng tạo ra kênh Youtube và Blog Khoa học “Yen Nguyen TV” với mong muốn có thể truyền tải được những thông tin khoa học hữu ích cho cộng đồng theo cách dễ tiếp cận nhất. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay, những lời khuyên bổ ích trong việc tiêm vaccine của chị qua kênh “Yen Nguyen TV” giúp đỡ cho cộng đồng rất nhiều. Thông qua đây, mọi người có cái nhìn rõ ràng về việc tiêm phòng vaccine một cách đúng đắn nhất, từ đó góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

    https://lh3.googleusercontent.com/RgaBVIP65asrqKBFBR1cc0tx57gv9kKLxWo_pC4AB1GtUqoFB-6VaEmurIMrGGoPCbdAKvG_R276PZwv8r2s30Y61tCTDZ2jdhDsHsu_kekGEqzcedyRwvu-F7TRrF_IPJjm4uXH

    Kênh Youtube “Yen Nguyen TV” do chị sáng lập cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho cộng đồng về việc tiêm phòng vaccine.

    Có thể nói, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Thị Hải Yến là một mẫu người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn nỗ lực, sẵn sàng cống hiến sức mình cho sự phát triển Nghiên cứu Khoa học của nước nhà. Với những thành tích và sự cống hiến của chị cho cộng đồng, chị là tấm gương sáng, là nguồn động lực cho mọi người, nhất là các bạn trẻ học tập và noi theo.

    Facebookhttps://www.facebook.com/haiyen.nguyen.702

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-si-khoa-hoc-nguyen-thi-hai-yen-nguoi-tre-giau-tai-nang-va-dam-me-cong-hien-a526679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.