+Aa-
    Zalo

    Tiến sĩ luật "bắt tay" với xã hội đen chạy án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Nguyễn Thế Quyền có học vị Tiến sỹ Luật, đồng thời là giảng viên một trường ĐH có tiếng trên địa bàn HN nhưng được xác định đã có hành vi "Môi giới hối lộ".

    (ĐSPL) - Ông Nguyễn Thế Quyền có học vị Tiến sỹ Luật, đồng thời là giảng viên một trường Đại học có tiếng trên địa bàn Hà Nội nhưng được xác định đã có hành vi "Môi giới hối lộ".

    Theo tin tức trên báo điện tử Vietnamnet, từ ngày 6 - 21/1, TAND tỉnh Hòa Bình đưa trùm ma túy Vũ Ngọc Sơn (SN 1978, ở Tân Yên, Bắc Giang) và 34 bị cáo khác ra xét xử các tội Giết người; Cố ý gây thương tích; Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt ma túy; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự; Chống người thi hành công vụ; Môi giới hối lộ; Không tố giác tội phạm ra xét xử.

    Trùm ma túy Vũ Ngọc Sơn. (Ảnh Công an TPHCM).

    Trong vụ án này, một trong những bị can bị khởi tố, tạm giam về hành vi “Môi giới hối lộ” là ông Nguyễn Thế Quyền (SN 1962), ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Theo tài liệu của cơ quan công an, trước khi bị bắt, ông Quyền có học vị Tiến sỹ Luật, là giảng viên một trường Đại học có tiếng trên địa bàn Hà Nội.

    Thông tin trên báo An ninh Thủ đô cho biết, trong đường dây ma túy của Vũ Ngọc Sơn, kẻ bị tịch biên tài sản nhiều nhất là Nguyễn Thị Thịnh (SN 1979, ở Bắc Giang). Thịnh bị thu 5,6 tỷ đồng, cùng 2 xe ô tô. Sau đó, mẹ của Thịnh là bà Bùi Thị Giang đã tìm cách “chạy án” cho con. Thông qua người quen, gia đình Nguyễn Thị Thịnh đã nhờ ông Quyền “xin” giúp lại tài sản của Thịnh đang bị cơ quan công an thu giữ.

    Về phía ông Quyền, sau khi nhận “lót tay” nhiều khoản tiền, ông đã đến “nhờ” một số người quen ở Chi cục Thi hành án Bắc Giang lo lót nhưng kết quả chưa trọn vẹn.

    Vietnamnet dẫn cáo trạng cho biết, cuối tháng 7/2011 đến 9/2011, ông Quyền nhận tổng số 1,25 tỷ đồng chuyển cho vị lãnh đạo Chi cục Thi hành án Bắc Giang để thực hiện việc chạy tội và xin lại tài sản cho can phạm.

    Cơ quan điều tra đã đấu tranh với vị lãnh đạo Chi cục Thi hành án Bắc Giang nhưng ông này chỉ thừa nhận có việc Quyền đến gặp nhờ ông ta xin ô tô của người nhà bị Công an tạm giữ. Ông ta đã giới thiệu và giao cho cán bộ cấp dưới là P. đứng ra giải quyết. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này không thừa nhận đã nhận 1 tỷ đồng từ ông Tiến sỹ.

    Hành vi phạm tội của ông Quyền bị xác định đã phạm vào tội "Môi giới hối lộ".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-si-luat-bat-tay-voi-xa-hoi-den-chay-an-a79765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan