+Aa-
    Zalo

    Tiền vệ Lê Hồng Minh: Cầu thủ nữ ẩu đả trên sân nên được thông cảm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tiền vệ Lê Hồng Minh, trên sân cỏ luôn có những tình huống như phạm lỗi dẫn đến chấn thương khiến con người không thể kiềm chế.

    Theo tiền vệ Lê Hồng Minh, anh bày tỏ sự đồng cảm với các cầu thủ nữ bởi trên sân cỏ luôn có những tình huống như phạm lỗi dẫn đến chấn thương khiến con người không thể kiềm chế.

    Trước những hình ảnh xấu xí, ẩu đả trên sân của nữ cầu thủ hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam trong trận bán kết 2 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc diễn ra tối ngày 12/10. Cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tiền vệ Lê Hồng Minh cũng đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin.

    [presscloud]4820[/presscloud]

    Video: Cầu thủ nữ TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam ẩu đả trên sân

    Từng là cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam, cũng đã thi đấu trên sân cỏ nhiều năm, khi hay tin cầu thủ nữ của hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam ẩu đả ngay trên sân. Anh cảm thấy thế nào?

    Tôi có theo dõi thông tin trên báo chí, cũng như trên mạng. Để xảy ra sự việc này thì tôi cũng cảm thấy đây là một điều đáng buồn, đáng tiếc, không ai mong muốn điều đó.

    Trong thể thao, việc tranh giành thắng thua là điều hết sức bình thường. Có thể, trong trường hợp này các cầu thủ nữ muốn được chiến thắng quá nên mới có những hành động bột phát. Tuy nhiên, trận đấu này lại được truyền hình trực tiếp trên sóng thì đây lại là điều đáng bàn.

    Vậy, trong sự nghiệp bóng đá của mình, anh đã gặp nhiều tình huống ẩu đả trên sân? Giải quyết tình huống ẩu đả đó như thế nào?

    Trên sân cỏ, có những tình huống như phạm lỗi dẫn đến chấn thương cũng khiến con người nóng tính, không kiềm chế được. Tôi nghĩ nên thông cảm và đồng cảm với các cầu thủ nữ.

    Tiền vệ Lê Hồng Minh (bên phải) cho rằng những tình huống trên sân cỏ đôi khi khiến các cẩu thủ nóng tính, khó kiềm chế nổi.

    Anh nói là nên đồng cảm với các cầu thủ nữ vì ai cũng sẽ có lúc nóng tính. Nhưng, các cầu thủ nữ trong đội tuyển quốc gia lại có những hình ảnh xấu xí như vậy thì liệu rằng sự đồng cảm này có khiến người hâm mộ hài lòng và bớt thất vọng? Nhất là khi thời gian gần đây, thể thao trong nước cũng đang có nhiều thăng trầm?

    Tôi nghĩ rằng, bất kỳ câu lạc bộ nào, dù cầu thủ nam hay nữ đều được trải qua các lớp học. Điều đầu tiên, huấn luyện viên dạy cho các cầu thủ đó chính là đạo đức, ứng xử giữa các thành viên và mọi người xung quanh làm sao có văn hóa. Còn việc nữ cầu thủ ẩu đả nhau trên sân tôi nghĩ đó là một phút bột phát. Bóng đá nữ lâu nay không xảy ra vấn đề gì, mà nay để xảy ra hình ảnh xấu xí là đáng tiếc.

    Trên quan điểm cá nhân của tôi, ai làm người ấy phải chịu mọi hình thức kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, của giải đấu đó.

    Hình ảnh xấu xí trên sân cỏ được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

    Từ những hình ảnh xấu xí trên, anh muốn gửi gắm điều gì đến các cầu thủ về cách ứng xử với nhau trên sân cỏ?

    Trong thể thao sẽ có thắng có thua, thắng thì hân hoan mà thua thì sẽ buồn. Nhưng làm sao để đối xử với nhau một cách có văn hóa, điều này phụ thuộc vào sự hướng dẫn từ huấn luyện viên của mỗi đội.

    Còn đối với tôi, nhìn nhận sự việc ẩu đả nêu trên, tôi được biết HLV trưởng đội nữ TP.HCM 1 Đoàn Thị Kim Chi đã thay mặt toàn đội xin lỗi khán giả và BTC. Cách ứng xử của Kim Chi rất đáng hoan nghênh. Bởi, con người ai cũng có thể mắc sai lầm, điều quan trọng là họ đã nhìn được lỗi sai và xin lỗi, còn kỷ luật thế nào và ra sao còn phụ thuộc vào ban tổ chức giải, ban kỷ luật và liên đoàn bóng đá Việt Nam.

    PV: Xin cảm ơn anh!

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ve-le-hong-minh-cau-thu-nu-au-da-tren-san-nen-duoc-thong-cam-a247530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan