+Aa-
    Zalo

    Tiếng khóc trong đêm xé toạc bí mật về hố chôn hàng chục người ngay tại ngôi nhà của cựu cảnh sát

    ĐS&PL Ngôi mộ tập thể ở số 11 phố Estévez được phát hiện vào đêm 7/5 sau khi hàng xóm gọi cho cảnh sát vì nghe thấy tiếng khóc của một phụ nữ trẻ.
    40 thi the trong can nha lam rung dong dspl
    Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường ngôi nhà có hàng chục thi thể bị chôn bí mật bên trong ở El Salvador. Ảnh: AFP.

    Những ngày qua, nhiều người đổ xô đến ngôi nhà màu xanh ngọc lục bảo trên phố Estévez (El Salvador), tìm kiếm tin tức về những người thân yêu đã biến mất không dấu vết.

    "Họ nói có rất nhiều thi thể ở trong này, khoảng 40 người", Jessenia Elizabeth Francia, người phụ nữ 38 tuổi đến ngôi nhà này tìm người thân, nói với Guardian.

    Francia đã vượt qua đoạn đường hơn 32km dưới tiết trời nắng nóng để đến Chalchuapa nhằm tìm kiếm con trai của cô, Luis Fernando. Cậu thanh niên này mất tích cách đây 7 năm ở tuổi 16.

     “Tôi chỉ muốn tìm thấy ít nhất là xương của thằng bé để tôi có thể an táng cho nó và được thanh thản", cô nói, tay nắm chặt chiếc điện thoại di động có bức ảnh đứa con mất tích và dòng chữ "Tôi có niềm tin".

    Những người khác đến đây tìm con gái hoặc vợ. Họ lo sợ những người phụ nữ này đã trở thành con mồi cho chủ nhân của ngôi nhà trên - cựu cảnh sát Hugo Ernesto Osorio Chávez.

    Candelaria Carranza Castro, một người mẹ tóc bạc có con gái mất tích vào tháng 7/2015 và là một trong số những người đến để tìm kiếm người thân nói: “Con bé 24 tuổi.  Dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng muốn tìm nó”.

    Ngôi mộ tập thể ở số 11 phố Estévez được phát hiện vào đêm 7/5 sau khi hàng xóm gọi cho cảnh sát vì nghe thấy tiếng khóc của một phụ nữ trẻ. Một giờ sau đó, khi cảnh sát tới nơi, nạn nhân và mẹ mình đã tử vong.  Osorio sau đó đã thú nhận tội ác. Ông ta khai rằng đã dùng ống sắt đánh nạn nhân.

     Trong khi tạm giữ người đàn ông 51 tuổi, cảnh sát tình cờ phát hiện thi thể bị chôn vùi một nửa của hai người đàn ông trong sân của ngôi nhà và khi họ bắt đầu đào bới, họ phát hiện thêm nhiều xác chết bên dưới trong cùng một hố chôn.  

    Các nhà chức trách vẫn chưa công bố số lượng chính xác các thi thể được chôn cất bên trong nhưng điều tra ban đầu cho thấy chắc chắn có nhiều hơn 15 thi thể và con số có thể lên tới 40.

    Các quan chức cho biết, hầu hết các nạn nhân là những phụ nữ trẻ bị Osorio dụ về nhà bằng cách hứa sẽ giúp họ tìm việc làm ở Mexico. Chín nghi phạm khác đã bị bắt, trong số đó có những kẻ buôn người và các cựu thành viên khác của cảnh sát và quân đội , làm dấy lên nghi ngờ Osorio cũng sử dụng nghĩa trang bí mật của mình để giấu xác nạn nhân do người khác sát hại.

    40 thi the trong can nha lam rung dong dspl 2
    Một người đàn ông cạnh nhà của nghi phạm.

    Arnoldo González, một người hàng xóm 40 tuổi, cho biết: "Chúng tôi không bao giờ mong đợi điều gì như thế này ở anh ấy, khi các gia đình vẫn đang tìm kiếm bên ngoài ngôi nhà một tầng của Osorio trong một ngôi làng ở vùng ngoại ô của Chalchuapa.

    Anh ấy luôn đi xe máy và có vẻ rất dễ tính, rất bình thường. Đôi khi anh ấy nói với chúng tôi rằng anh ấy làm thám tử tư hoặc vệ sĩ nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ điều gì vì anh ấy đã từng là cảnh sát trước đây".

    Vụ án đã gây ra làn sóng chấn động khắp El Salvador và là hồi chuông cảnh báo về nạn giết người đang hoành hành khắp châu Mỹ Latinh, từ Argentina đến Mexico, nơi 4.000 phụ nữ bị giết chỉ riêng trong năm 2019.

    El Salvador từ lâu đã được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với phụ nữ, một thực tế buộc nhiều người phải chạy trốn lên phía Bắc để tìm nơi trú ẩn tại Mỹ. Năm ngoái, 541 phụ nữ đã biến mất tại đất nước này.

    Khi ngồi dưới bóng cây gần khu nhà của Osorio, Francia nhớ lại vào ngày 30/8/2014, cô đã đưa con trai đi mua đồ ăn trưa ở Ahuachapán, một thị trấn cách Chalchuapa 30 phút về phía tây. “Thằng bé đã bỏ đi và tôi không bao giờ gặp lại nó nữa” cô nói, mô tả hành trình tìm kiếm con trai không mệt mỏi của mình.

    “Chúng tôi tìm con trong bệnh viện, tìm  trong nhà xác, tìm khắp nơi… nhưng tất cả đều vô ích”, Francia chia sẻ.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieng-khoc-trong-dem-xe-toac-bi-mat-ve-ho-chon-hang-chuc-nguoi-ngay-tai-ngoi-nha-cua-cuu-canh-sat-a502004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan