+Aa-
    Zalo

    Tiếng khóc xé lòng hai trẻ thơ trước cái chết tức tưởi của bố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người đàn bà bật khóc gọi tên chồng trong tuyệt vọng. Cạnh bà là hai đứa con thơ cũng ôm mặt gào thét vì quá đau buồn trước cái chết tức tưởi của bố.

    (ĐSPL) - Bức xúc trước tình trạng địa phương nhiều lần bị mất trộm chó, nhóm thanh niên đã giăng dây để mai phục bắt đối tượng “cẩu tặc”. Trong đêm khuya vắng, thấy có người lạ xuất hiện mang theo dụng cụ “hành nghề”, nghi là kẻ trộm chó nên nhóm thanh niên tổ chức vây bắt, đánh đập gây ra cái chết tức tưởi cho ông Nguyễn Đình Tấn S. (SN 1968, trú ở xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

    Đánh chết người rồi... tống tiền (!)

    Sự việc đau lòng xảy ra vào lúc rạng sáng 28/9 tại thôn Vạn Phước Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Nạn nhân đã bị nhóm thanh niên phục kích, đánh đập đến tử vong.

    Theo đó, do bức xúc trước tình trạng ở địa phương nhiều lần bị mất trộm chó, khuya 27/9, các thanh niên ở xã Phước Hiệp, huyện Phù Mỹ phối hợp với một số thanh niên ở thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) đã giăng dây sẵn để mai phục bắt “cẩu tặc”.

    Đến rạng sáng 28/9, khi thấy ông S. điều khiển xe máy chở theo sau một người đàn ông khác chạy qua, phía sau có chiếc rọ đựng chó, nghi ngờ hai người này đến trộm chó nên nhóm thanh niên nhanh chóng phục kích, truy đuổi sát sao.

    Ông S. chạy được khoảng 30km trên Quốc lộ 1A đến phường Đập Đá (thị xã An Nhơn, Bình Định) thì bị đuổi kịp. Người đàn ông ngồi sau xe hoảng quá nên bỏ chạy, còn ông S. thì bị bắt đưa về thôn Vạn Mỹ, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Tuy nhiên, thay vì giao ông S. cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ, nhóm thanh niên trên lại đánh đập nạn nhân. Đánh chán, chúng ép ông S. phải đưa số điện thoại người thân để yêu cầu mang tiền đến chuộc. Chúng gọi cho bà Phạm Thị Đ. (vợ ông S.) tuyên bố đang bắt giữ ông S. và yêu cầu gia đình phải mang đủ 10 triệu đồng đến chuộc để đổi lấy tính mạng cho ông S..

    Nhận được điện thoại, lo lắng cho sự an nguy của chồng, bà Đ. không kịp nghĩ ngợi gì, chỉ biết “cắm đầu cắm cổ” vơ vét hết vốn liếng trong nhà, chạy ngược chạy xuôi vay mượn thêm người này người nọ mới được 9 triệu đồng để chuộc chồng. Khoảng 3h30 sáng cùng ngày, khi gia đình ông S. ra đến nơi, nhóm thanh niên địa phương bất ngờ lật lọng, đòi tăng tiền chuộc lên 15 triệu đồng mới cho chở ông S. đi. Không thể kiếm được số tiền như chúng yêu cầu, bà Đ. khóc lóc van xin chúng tha mạng cho chồng mình. Do thấy ông S. bị đánh đau quằn quại, gia đình nài nỉ, nhóm thanh niên trên mới chịu cho chở ông S. đi cấp cứu nhưng giữ lại chiếc xe máy và điện thoại di động để “làm tin”.

    Đến khoảng 9h cùng ngày, gia đình gọi vào số điện thoại của ông S. để lấy xe thì một thanh niên yêu cầu nộp thêm 6 triệu đồng. Đợi đến 15h chiều, sau khi đã lo xong tiền chuộc, bà Nguyễn Thị Mỹ L. (em ruột ông S.) mang tiền ra giao cho hai đối tượng thì lực lượng công an ập đến bắt giữ. “Trước khi đi, bọn chúng dặn tôi nhất định phải đi một mình, bằng xe đò, khi đến ngã tư thị trấn Phù Mỹ, sẽ có người đến lấy tiền và giao xe. Lúc tôi vừa bước xuống xe, có hai cậu bé khoảng 13-14 tuổi chạy đến lấy tiền thì bị công an bắt”, bà L. sợ hãi kể lại.

    Mặc dù đã được các bác sỹ nỗ lực cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vào trưa 28/9. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Đến tối cùng ngày, cơ quan công an đã bắt được 4 đối tượng liên quan đến cái chết của ông S. gồm: Võ Hồng Phong (SN 1982), Nguyễn Văn Tân (SN 1977), Lê Anh Sơn (SN 1994) và Võ Hồng Hải (SN 1971) đều trú tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

    (b giay)Vợ góa con côi khóc ròng bên di ảnh người đàn ông bị đánh

    Võ Hồng Hải - đối tượng liên quan đến cái chết của ông S. tại cơ quan điều tra.

    Xót lòng vợ góa con côi

    Chúng tôi tìm đến gia đình bà Phạm Thị Đ. sau ngày chồng bà bị đánh chết do nghi trộm chó, không khí tang thương bao trùm khắp xóm. Người vợ đầu chít khăn tang tiếp chúng tôi bằng nét mặt thẫn thờ: “Nhận được tin chồng đang bị bắt giữ, nếu không có 10 triệu đồng tiền chuộc thì sẽ không giữ được tính mạng cho chồng, tôi sợ quá, hai chân cứ dính vào nhau bước không nổi, lo chạy bằng được số tiền mà chúng yêu cầu. Muốn tiền thì chúng tôi cũng đưa rồi, sao lại đánh anh ấy đến chết người mới hả dạ chứ?”.

    (b giay)Vợ góa con côi khóc ròng bên di ảnh người đàn ông bị đánh

    Không khí đau thương tang tóc bao trùm khắp ngôi nhà nạn nhân.

    Vừa dứt lời, bà bật khóc gọi tên chồng trong đau đớn. Cạnh bà là hai đứa con thơ cũng ôm mặt gào thét vì quá đau buồn trước cái chết tức tưởi của bố. Bên di ảnh nạn nhân vẫn còn nghi ngút khói hương, nhìn cảnh người phụ nữ bất hạnh cùng hai đứa trẻ đáng thương ngồi gục, khóc nức nở khiến chúng tôi nghẹn lòng. Một lúc sau, bà Đ. mới bình tâm, chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống gia đình mình.

    Theo lời bà Đ., vợ chồng bà sinh được hai người con, con gái lớn hiện đang học lớp 9, còn đứa con trai nhỏ học lớp 6. Từ khi lấy nhau, do hoàn cảnh hai bên gia đình khó khăn, vợ chồng bà lại không có công việc ổn định nên chỉ biết trông nhờ vào đám ruộng ít ỏi. Ngoài việc đồng áng, ông S. cũng làm thuê những công việc nặng nhọc bên ngoài để kiếm thêm thu nhập. ông S. vốn là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không ngờ lại bị nhóm côn đồ sát hại.

    Trong nỗi đau đớn tột cùng, bà Đ. sụt sùi: “Anh S. mất, bỏ lại tôi một mình, còn hai đứa nhỏ nữa, rồi đây tương lai chúng không biết sẽ đi về đâu!”. “Ba ơi, ba ơi, sao lại đánh chết ba con chứ. Chúng con phải sống sao đây hả ba?”, hai đứa con ông S. vật vã, kêu gào thảm thiết.

    Ngồi ôm khư khư chiếc quan tài đựng xác chồng như người mất hồn, đôi mắt bà Đ. lại đỏ hoe mỗi khi ai đó hỏi về ông S.. Bà hiểu chồng mình không đến mức xấu xa để rồi phải nhận một kết cục đau lòng như vậy. Bà cho rằng hành động đánh chết ông S. rồi tống tiền gia đình bà của nhóm thanh niên xã Mỹ Hiệp là hết sức ngông cuồng và côn đồ.

    Trong tiếng nấc nghẹn ngào, người vợ tội nghiệp chia sẻ, sau đám tang bà sẽ gửi đơn kháng nghị đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng, buộc những kẻ côn đồ phải đền tội.

    Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình bà Đ., thương cảnh mẹ góa, con côi, hàng xóm láng giềng đã sang động viên bà Đ. cố gắng giữ sức khỏe để còn chăm sóc các con. “Nếu quả thực, họ phát hiện ông S. trộm chó đi chăng nữa thì chỉ việc bắt giao nộp cho cơ quan công an xử lý. Tại sao lại hành hung người ta đến chết thế kia. Đã vậy lại còn tống tiền người ta nữa chứ. Chúng tôi mong cơ quan công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm minh hành vi côn đồ của chúng”, một người hàng xóm bức xúc nói.

    Tình trạng bị mất trộm chó xảy ra thường xuyên

    Theo thông tin từ người dân địa phương, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ liên tiếp xảy ra tình trạng mất trộm chó khiến người dân hết sức bức xúc. Trước khi sự việc đau lòng này xảy ra, cũng đã có một số đối tượng câu trộm chó tại địa bàn bị người dân vây bắt, đánh trọng thương trước khi bàn giao cho cơ quan công an. Tình trạng “cẩu tặc” lộng hành khiến người dân hoang mang và vô cùng bức xúc. Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật chiều 29/9, đại diện Công an huyện Phù Mỹ cho biết, hiện cơ quan công an đã bắt được 8 đối tượng. Theo Đại tá Ninh, có khoảng hơn 10 đối tượng liên quan đến cái chết của ông S.. Hiện cơ quan chức năng cũng đang tập trung truy tìm những đối tượng còn lại để vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieng-khoc-xe-long-hai-tre-tho-truoc-cai-chet-tuc-tuoi-cua-bo-a53477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan