+Aa-
    Zalo

    Tiếng thổn thức của hai đứa trẻ sau thảm án cha xuống tay với mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Đức Quân tử hình về tội giết người. Nhiều người thân của bị cáo rơi lệ, ôm chầm hai đứa con của Quân khóc khiến hai đứa trẻ khóc theo.

    (ĐSPL) - "Trong suy nghĩ non nớt, hai chị em nó vẫn nghĩ bố mẹ mình đang đi "Tây" để kiếm thật nhiều tiền nuôi hai đứa ăn học. Hơn 6 tháng sống bên cạnh bà nội, xa hơi ấm của bố mẹ, đến một ngày, hai chị em nó mới biết sự thật phũ phàng chuyện bố mẹ chúng đi "Tây" chẳng qua là lời nói dối của người lớn", người bà buồn rầu nói về hoàn cảnh của hai đứa cháu...

    Bị cáo Quân lặng người khi nhận án tử hình.

    Cái giá phải trả cho những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ

    Theo cáo trạng, Đỗ Đức Quân (SN 1983, trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và chị Phạm Thị Minh cùng sinh ra và lớn lên tại đất Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nhà Quân cách nhà Minh khoảng 6 nóc nhà, biết nhau từ thuở còn thơ, đôi bạn trẻ yêu nhau tự nhiên như cây lúa mọc ngoài đồng. Khi chị Minh tròn 18 tuổi, Quân nhờ cha mẹ mang trầu cau qua hỏi cưới.

    Đám cưới của hai người diễn ra trong không khí ấm cúng, dưới sự chứng kiến của họ hàng hai bên. Cưới xong, Quân mở quán bán hàng bia kiêm hàng ăn uống, còn Minh tiếp tục theo đuổi con đường học tập và trở thành một cô giáo mầm non. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ được đơm hoa, kết trái, Quân cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc khi bế trên tay cô con gái đầu lòng xinh xắn, bụ bẫm. Yêu vợ, thương con, Quân tự nhủ mình phải cố gắng chăm chỉ làm việc để vợ con được sống sung túc, đầy đủ hơn.

    Không riêng Quân, mẹ Quân cũng yêu thương con dâu hết lòng. Bà chăm sóc cháu nội để con dâu có thời gian chú tâm vào sự nghiệp trồng người. Thậm chí, đôi khi bà còn mượn tiền họ hàng để mua điện thoại, xe máy cho con dâu cho bằng bạn, bằng bè...

    Thế nhưng "hạnh phúc ngắn chẳng tày gang", gia đình nhỏ bé của Quân bắt đầu xuất hiện những va chạm, mâu thuẫn... Đó là quãng thời gian vào tháng 4/2014, người chồng vô cùng thất vọng phát hiện điện thoại của vợ có những tin nhắn tình cảm với người đàn ông bên Gia Lâm, làm việc cùng trường với vợ.

    Trong cơn ghen với kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình, Quân gằn giọng hỏi vợ nguồn gốc những tin nhắn này, yêu cầu giải thích. Người vợ trẻ lúng túng, nói rằng không biết ai đã nhắn tin vào điện thoại của mình (vì máy không lưu số của người nhắn tin).

    Chị Minh nói có thể do chị chồng mượn điện thoại và nhắn tin cho bạn... Nghe vợ giải thích với vẻ lúng túng rất đáng nghi, Quân không tin, liền gọi vợ lên tầng thượng, thắp hương bàn thờ tổ tiên, yêu cầu vợ thề "nếu nói dối chuyện tin nhắn điện thoại, thì hai đứa con của họ sẽ chết!". Nhận thấy sự việc trở nên nghiêm trọng, Minh đã thú nhận với chồng phút giây "ngoài chồng, ngoài vợ" của mình. Những lời vợ nói như hàng nghìn mũi kim đâm nát lòng Quân. Trong cơn giận dữ, Quân đã thẳng tay tát mạnh hai cái vào mặt vợ. Sau đó hai vợ chồng làm hòa, chị Minh hứa sẽ sửa đổi.

    Những ngày sau đó, cuộc sống của gia đình Quân rơi vào cảnh "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", mâu thuẫn xảy ra như cơm bữa. Ngày 12/6/2014, vợ chồng Quân cãi nhau to, người chồng lại "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ. Chị Minh bị chồng đánh tím mặt mày, mắt thâm quầng. Phát hiện con gái bị chồng hành hung, mẹ chị Minh đã đưa con gái về nhà Quân để chữa trị vết thương. Sau khi chị Minh về nhà mẹ đẻ ở, Quân nhiều lần đến nhà mẹ vợ xin đón vợ về để chăm sóc con, nhưng chị Minh không về. Thiếu vắng sự chăm sóc của vợ, cuộc sống của Quân rơi vào cảnh buồn tẻ, chán đời trong một thời gian dài. Trong lúc bức bách vì tình cảm bị dồn nén đến mức không thể chịu đựng thêm được nữa, Quân đến nhà mẹ vợ trong tâm trạng: "Lành làm gáo, vỡ làm muôi".

    Giận quá, mất khôn

    Ngày 18/6/2014, trên đường đi uống bia về, Quân ra chợ Xuân Đỉnh mua 2 con dao bầu, giấu vào trong ba lô đến thẳng nhà mẹ vợ. Dựng xe máy ở trước sân, Quân mặt lạnh như tiền, chẳng nói chẳng rằng đi thẳng vào trong nhà với ý định khuyên vợ về sống cùng gia đình, chăm sóc hai con thơ dại. Vì vẫn còn giận chồng, chị Minh không đồng ý. Hai vợ chồng lại to tiếng với nhau. Nói chuyện với nhau không được, người chồng tức giận quay sang dùng tay bóp cổ vợ, bắt phải về. Bị đánh đau ngay tại nhà mẹ đẻ, chị Minh chống trả quyết liệt.

    Trước phản ứng của vợ, Quân như con thú bị thương, mở ba lô lấy hai con dao sáng loáng mới mua, lao vào phòng khách. Lúc này, Quân như kẻ điên, cầm dao đuổi chém vợ chạy vòng quanh nhà. Chị Minh chạy ra ban công, định trèo xuống tầng 1 nhưng không kịp. Một tay túm tóc vợ, một tay cầm hai con dao, Quân kéo chị Minh vào trong nói: "Đi về". Chị Minh đáp: "Không về, muốn làm gì thì làm, định giết nhau à?". Trong cơn giận quá mất khôn, Quân cắt luôn cổ vợ, rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào đầu, ngực, tay người đàn bà mình yêu thương nhất đời. Khi vợ gục xuống sàn nhà, Quân mới bừng tỉnh. Hắn vứt hai con dao lại hiện trường, lặng lẽ đến cơ quan công an đầu thú. Do vết thương quá nặng, chị Minh đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

    Sáng 18/12/2014, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Đức Quân ra xét xử về tội giết người. Nhìn hai đứa trẻ xinh xắn, dễ thương thơ thẩn ngoài hành lang, nhiều người tham dự phiên toà không khỏi rớt nước mắt, thương cảm cho hoàn cảnh của chúng. Đứa lớn nhận ra bố nó đang ngồi sau vành móng ngựa, nhìn nó bằng đôi mắt đẫm lệ, chứ không phải đang đi "Tây" như lời bà nội đã nói với nó trước đây. Quân thấy trách bản thân mình ghê gớm, tự dưng sát hại vợ, dẫn đến gia đình tan nát, hai đứa con thơ dại bơ vơ ngoài đời, còn mình đang trông chờ vào sự phán xét của pháp luật. Kẻ giết vợ thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Xem video tham khảo:

    Giết vợ dã man rồi gọi người nhà dẫn đi đầu thú

    Trước khi HĐXX vào nghị án, khi được nói lời sau cùng, Quân gửi lời xin lỗi tới mẹ vợ, mẹ ruột và chị gái của vợ, đồng thời gửi gắm hai đứa con của bị cáo cho ba người phụ nữ trên. Mẹ bị cáo Quân cũng xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt để Quân sớm trở về chăm sóc con bởi bà cũng đã tuổi cao, sức yếu. Trong khi đó, mẹ của chị Minh lại yêu cầu tòa xử đúng người đúng tội. Bà cho biết trước đó, Quân từng đe dọa bảo sẽ giết bà bằng axit, còn chị Minh sẽ phải chết trong tay Quân.

    Được biết, hoàn cảnh gia đình bị hại rất khó khăn, nhưng khi con gái đi lấy chồng, bà mẹ sẵn sàng thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng, vay tiền cho vợ chồng con gái làm ăn. Biết lương của con gái thấp, hàng tháng mẹ chị Minh dùng lương của mình để trả lãi ngân hàng thay vợ chồng con gái, mà không than vãn một câu. Từ hôm xảy ra sự việc, mẹ chị Minh như người mất hồn, ốm đau liên miên vì thương nhớ con gái.

    Mẹ của Quân cũng đau đớn không kém bà thông gia. Bà thương hai đứa cháu nội bơ vơ, thiếu vắng sự thương yêu, chăm sóc của cha mẹ. Mẹ Quân làm công nhân vệ sinh môi trường, sau giờ làm việc, bà vội vã trở về nhà cho hai đứa cháu ăn uống, tắm giặt. Từ ngày xảy ra sự việc, bà càng cố gắng chăm sóc, bù đắp cho các cháu. Trong gia đình bà, không ai dám tiết lộ cho hai đứa trẻ biết mẹ chúng đã chết, cha chúng đang bị tạm giam, chờ ngày phán xét của pháp luật. Để rồi mỗi khi chúng hỏi, gia đình bà chỉ dám bảo cha mẹ các cháu đang đi "Tây". Tưởng bà và mọi người nói thật, mỗi khi ai hỏi cha mẹ các cháu đâu, hai đứa trẻ hồn nhiên: "Cha mẹ con đi Tây rồi".

    * Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    Kẻ giết vợ lĩnh án tử hình

    Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Đức Quân tử hình về tội giết người. Nhiều người thân của bị cáo rơi lệ, ôm chầm hai đứa con của Quân khóc khiến hai đứa trẻ khóc theo. Chúng chỉ biết khóc theo người lớn, không hề biết rằng sẽ mất luôn người cha của mình.

    Vụ án là bài học đắt giá, cảnh tỉnh cho những cặp vợ chồng thiếu sự suy xét của lý trí mà hành động mù quáng để rồi hối hận cũng không kịp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieng-thon-thuc-cua-hai-dua-tre-sau-tham-an-cha-xuong-tay-voi-me-a75634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan