+Aa-
    Zalo

    Tiếp hàng chục khách bất chấp lệnh cấm, quán bar tại Hà Nội bị phạt 40 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ sở Bar The CirCle bị lực lượng chức năng phát hiện phục vụ 30 khách vào rạng sáng 1/8 bất chấp yêu cầu tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

    Cơ sở Bar The CirCle bị lực lượng chức năng phát hiện phục vụ 30 khách vào rạng sáng 1/8 bất chấp yêu cầu tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

    Quán bar bị phạt 40 triệu đồng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã đóng cửa. Ảnh: Báo Giao Thông

    Báo Giao Thông đưa tin ngày 4/8, lãnh đạo Công an Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, công an quận vừa xử phạt hành chính một quán bar trên địa bàn vi phạm hoạt động quá giờ quy định.

    Theo báo cáo, vào khoảng 1h ngày 1/8, lực lượng liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 phường Hàng Buồm kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Bar The CirCle tại số 33 Mã Mây phát hiện quán vẫn mở nhạc xập xình cho 30 khách vui chơi.

    Tổ công tác đã lập biên bản và xử phạt hành chính 40 triệu đồng cơ sở trên về hành vi  “Hoạt động quầy bar và các hoạt động vui chơi giải trí khác quá giờ được phép”.

    Trước đó, ngày 12/9/2019, quán Bar The Circle cũng từng bị xử phạt với lỗi vi phạm tương tự cùng mức phạt 40 triệu đồng.

    Trước đó, tại cuộc họp chiều 31/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu: từ 0h ngày 1/8, tất cả các hoạt động đông người như karaoke, quán bar, hàng quán vỉa hè ngồi gần nhau đều phải đóng cửa; nhà hàng, quán ăn vẫn được mở nhưng phải thực hiện giãn cách.

    Thời gian tới, thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch Covid, UBND phường Hàng Buồm và quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các cơ sở kinh doanh trên địa bàn chấp hành theo đúng chủ trương của UBND thành phố, đồng thời kiên quyết xử lý với những trường hợp lén lút hoạt động, bất chấp các quy định của nhà nước.

    Trong một diễn biến khác cùng ngày, theo Zing.vn, Công an phường Thanh Khê Tây đã có văn bản đề nghị UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) xử phạt 5 thanh niên 42,5 triệu đồng vì không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và cản trở người thi hành công vụ.

    Trước đó, vào lúc 18h30 ngày 31/7, công an phát hiện 5 người tổ chức ăn nhậu tại một ngôi nhà ở đường Mẹ Nhu (phường Thanh Khê Tây) nên kiểm tra. Khi cảnh sát đang lấy lời khai thì 2 người trong nhóm này không chấp hành, có hành vi chống đối lại lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

    Ngay lập tức, các cảnh sát đã khống chế những người liên quan, đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, nhóm này khai do trong thời gian giãn cách xã hội nên không có việc làm, họ hẹn nhau tụ tập đến địa điểm trên ăn nhậu.

    Ngày 2/8, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cũng xử phạt hành chính đối với 7 thanh niên ở địa phương về hành vi không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-hang-chuc-khach-bat-chap-lenh-cam-quan-bar-tai-ha-noi-bi-phat-40-trieu-dong-a333365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan