+Aa-
    Zalo

    Tiếp nhận 600 máy tạo oxy, máy đo mạch đập phòng dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ trao tặng 600 máy tạo oxy, máy đo mạch đập của WHO cho Việt Nam phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tổ chức tại trụ sở Bộ Y tế.

    Lễ trao tặng 600 máy tạo oxy, máy đo mạch đập của WHO cho Việt Nam phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tổ chức tại trụ sở Bộ Y tế.

    Lễ trao tặng 600 máy tạo oxy, máy đo mạch đập của WHO cho Việt Nam được tổ chức tại trụ sở của Bộ Y tế. 

    Chiều 11/11, tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao tặng 600 máy tạo oxy, máy đo mạch đập của WHO cho Việt Nam phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Buổi lễ trao tặng có sự tham dự của TS.Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS.Kidong Park,Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam; đại diện Lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế; các cán bộ WHO tại Việt Nam.

    Phát biểu tại lễ trao tặng, TS.Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế trân trọng cảm ơn WHO đã đồng hành hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời và ý nghĩa của WHO đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam hiện nay.

    Thứ trưởng bộ Y tế khẳng định, đây là sự hỗ trợ thiết thực và cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, Việt Nam sẵn sàng chuẩn bị các phương án để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

    Ông Trương Quốc Cường cũng đề nghị, WHO tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong các hoạt động về ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh từ xa, đầu tư và sản xuất trang thiết bị y tế cũng như trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

    TS.Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận tặng 600 máy tạo oxy, máy đo mạch đập do TS.Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đại diện WHO trao tặng.

    Cũng tại buổi lễ, TS.Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có 70 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng và Việt Nam đang bước sang trạng thái “bình thường mới” đánh dấu sự trở lại của các hoạt động kinh tế, văn hoá và xã hội.

    Đặc biệt, các chuyến bay thương mại dành cho các nhóm đối tượng được nhập cảnh vào Việt Nam (có quy trình cách ly theo quy định của Nhà nước áp dụng cho từng nhóm đối tượng) đang được xem xét triển khai. Do đó, cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn chặn khả năng lây nhiễm, bùng phát các dịch bệnh trong cộng đồng.

    Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam nhấn mạnh, trong công tác điều trị, phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam đạt hiệu quả cao là công sức rất lớn của Bộ Y tế.

    TS.Kidong Park tình hình dịch trên thế giới vẫn đang phức tạp nên Việt Nam vẫn phải cảnh giác với việc dịch bệnh bùng phát trở lại. Cần phải tranh thủ để tăng cường hệ thống y tế để phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại..

    WHO rất vui mừng được tặng 600 máy tại oxy, máy đo mạch đập và các trang thiết bị khác để giúp Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    TS.Kidong Park khẳng định, WHO sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với Chính phủ Việt Nam nói chung và ngành Y tế Việt Nam nói riêng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-nhan-600-may-tao-oxy-may-do-mach-dap-phong-dich-covid-19-a347587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan