+Aa-
    Zalo

    Tiếp nhận 9 người Trung Quốc trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc

    ĐS&PL Một tàu đánh cá đã cứu 9 người Trung Quốc trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc rồi đưa họ đến trình báo tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới.

    Ngày 24/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 9 người Trung Quốc trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc.

    tiep nhan 9 nguoi trung quoc troi dat tren bien phu quoc dspl
    Chú thích ảnh

    Trước đó, khoảng 0h30 ngày 23/9, ông Phạm Xuân Hoàng (SN 1979, ngụ phường An Thới, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang)- thuyền trưởng 1 tàu cá, khi đang khai thác hải sản thì phát hiện 9 người trôi dạt trên biển tại khu vực Bắc đảo Phú Quốc, cách Gành Dầu khoảng 20 hải lý về hướng Tây.

    Ông Hoàng đã cứu 9 người này lên tàu và đưa họ vào cảng An Thới trình báo cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới. Qua điều tra xác minh ban đầu, 8 người không có tư trang hành lý và giấy tờ cá nhân, chỉ 1 người có căn cước công dân Trung Quốc.

    Cả 9 người này khai nhận đều là người Trung Quốc, đi từ Phúc Kiến (Trung Quốc) sang Campuchia bằng tàu cá để khai thác hải sản, trên tàu có khoảng hơn 20 người.

    Tàu xuất phát từ Trung Quốc vào ngày 11/9/2022. Trong quá trình di chuyển, họ có đổi qua hai phương tiện khác nhau để đánh bắt hải sản. Đến khoảng 10h ngày 22/9, khi tàu đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm, sau đó trôi dạt trên biển và được tàu cá của ngư dân Việt Nam cứu vớt.

    Hiện lực lượng biên phòng đang phối hợp với công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Hiện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu An Thới phối hợp với Công an TP.Phú Quốc tiếp tục tiến hành nắm thông tin, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ chu đáo cho các ngư dân bị nạn, đồng thời báo cáo về cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang để giải quyết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-nhan-9-nguoi-trung-quoc-troi-dat-tren-vung-bien-phu-quoc-a552108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan