+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục giết người cướp tài sản sau 24 năm chịu án tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từng có 5 tiền án về tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với 24 năm liên tục ngồi tù, thế nhưng vừa được tự do, Thắng lại tiếp tục tìm cách giết người.

    (ĐSPL) - Từng có 5 tiền án về tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với 24 năm liên tục ngồi tù, vừa được thả tự do vào tháng 1/2013 thế nhưng với bản tính lêu lổng, lang thang không nghề nghiệp, Thắng lại tiếp tục tìm cách giết chủ một nhà nghỉ để cướp tài sản.

    Mới đây, TAND tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Phùng Như Thắng (SN 1968) trú tại Hàng Đồng, phường Nguyễn Du (TP Nam Định) 25 năm tù giam về tội Giết người và Cướp tài sản; buộc bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

    Theo cáo trạng, ngày 11/3/2014, Thắng bắt xe từ TP Hà Nội vào nhà người bạn mới quen tại TP Thanh Hóa để chơi. Tại đây, Thắng được bạn chở đến nghỉ ngơi tại nhà nghỉ Trúc Lâm, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

    Sau 3 ngày nghỉ tại đây, ngày 14/3, Thắng đã tiêu xài hết tiền và không có tiền thanh toán nhà nghỉ. Để có tiền, hắn đã nảy ra ý định giết chị Trịnh Thị Hương (SN 1961, chủ nhà nghỉ) để cướp tài sản.

    Tiếp tục giết người cướp tài sản sau 24 năm chịu án tù

    Bị cáo Phùng Như Thắng tại tòa. Ảnh: N.T

    Kế hoạch lên sẵn, hắn lên phòng tìm hung khí là đoạn dây điện dài chừng 2m rồi gọi chị Hương lên phòng nhờ chị đổi ga giường. Khi chị này đang thay ga thì Thắng bật to ti vi đồng thời với tay lấy sợi dây điện quàng qua cổ chị Hương rồi siết chặt.

    Đến lúc thấy nạn nhân không chống cự nữa, mặt mũi tím tái, chân tay buông thõng, nghĩ chị Hương đã chết Thắng rút sợi dây điện ra và lục túi nạn nhân lấy đi 1 ĐTDĐ, 420.000 đồng tiền mặt. Sau đó, hắn tiếp tục đi xuống tầng 1 vào phòng ngủ lục soát nhưng không lấy được gì. Thấy có 3 chứng minh nhân dân để trên quầy, Thắng cầm bỏ túi rồi lấy chiếc xe đạp của nhà nghỉ trốn về Nam Định. Toàn bộ tài sản lấy được, hắn đem bán được 350.000 đồng.

    Về phần chị Hương, sau khi bị Thắng siết cổ, đến 12h40 cùng ngày đã tỉnh dậy và được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để điều trị.

    Ngày 15/4, Thắng bị cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa bắt giữ khi đang nghỉ tại nhà nghỉ An Phú, phường Cửa Nam, TP Nam Định

    Được biết, Phùng Như Thắng là đối tượng có 5 tiền án về tội Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với 24 năm liên tục ngồi tù, mới được thả tự do và tháng 1/2013. Thế nhưng với bản tính lêu lổng, lang thang không có nghề nghiệp, vừa ra tù chưa được bao lâu, Thắng lại tiếp tục gây án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-giet-nguoi-cuop-tai-san-sau-24-nam-chiu-an-tu-a37122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan