+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục kiến nghị xét xử phúc thẩm vụ "dì ghẻ" bạo hành bé 8 tuổi ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ án “dì ghẻ” hành hạ bé gái V.A (8 tuổi) đến tử vong tại TP.HCM, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại tiếp tục có văn bản kiến nghị xét xử phúc thẩm với những nội dung quan trọng.

    Vụ án “dì ghẻ”, cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi ở TP.Hồ Chí Minh vẫn không ngừng gây bức xúc trong dư luận.

    Ngày 25/11/2022, Hội đồng xét xử TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người, 03 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 03 năm tù tội Hành hạ người khác và 05 năm tù tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 08 năm tù.

    tiep tuc kien nghi xet xu phuc tham vu di ghe bao hanh be 8 tuoi o tphcm
    Các bị cáo tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.

    Không đồng tình với bản án của tòa cấp sơ thẩm, ngay sau đó, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo với nội dung: Giữ nguyên hình phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người.

    Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng: HĐXX cấp sơ thẩm dễ dàng bỏ qua việc từ chối giám định tỷ lệ thương tích bị hại của Phân viện khoa học hình sự - Bộ Công an khi đã có đầy đủ, rõ ràng tài liệu, chứng cứ thể hiện các vết thương cũ; không giám định tỷ lệ thương tích là bỏ lọt tội phạm và ảnh hướng đến việc định tội danh không đúng.

    Vị Luật sư cho biết thêm: Hiện nay, hồ sơ vụ án đã được TAND TP.Hồ Chí Minh chuyển lên TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền xét xử. Cũng trong khoảng thời gian này, Luật sư Thơm tiếp tục làm văn bản kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị xem xét bản án hình sự sơ thẩm ngày 23/11/2021 của TAND TP.Hồ Chí Minh bỏ lọt tội Giết người đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

    Đơn kháng cáo của Luật sư bảo vệ quyền lợi cho người dưới 18 tuổi và đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang sẽ được cấp phúc thẩm nghiên cứu, xem xét, đánh giá để đưa ra các quyết định tại phiên Tòa xét xử công khai. Thời gian xét xử phúc thẩm sẽ được thực hiện theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

    “Vụ án các đối tượng bạo hành dã man, tàn ác cháu bé gái trong suốt thời gian dài đa gây nên sự phẫn nộ đặc biệt lớn của mọi người dân trong xã hội. Hình phạt nào cũng chưa thể hết được tội ác của chúng đã gây ra cho cháu bé, là đối tượng yếu thế được pháp luật đặc biệt bảo vệ. Với lương tâm, trách nhiệm và trên hết là sự xót thương cháu bé như chính con của mình, Luật sư sẽ một lòng đi đến tận cùng con đường bảo vệ công lý, công bằng cho cháu bé, dù cho con đường đó sẽ gặp nhiều gian nan nhưng với tình cảm, sự ủng hộ của mọi người và niềm tin công lý thì mọi khó khăn sẽ vượt qua vì một xã hội tốt đẹp hơn”, Luật sư Thơm cho hay.

    Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng bày tỏ quan điểm: “Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 2 người lớn đều dùng roi đánh một đứa trẻ không có khả năng tự vệ, hành động này là hành vi đê hèn”.

    Luật sư Nữ cho rằng, hành vi của bị cáo Thái không những vi phạm pháp luật được quy định trong Bộ Luật hình sự mà còn vi phạm Luật trẻ em, Luật hôn nhân và gia đình khi sống chung như vợ chồng với Trang dù chưa ly hôn với vợ cũ và Luật bạo hành gia đình (2017).

    Không đồng tình với tội danh mà VKS truy tố bị cáo Thái, nhóm luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại đã có đơn kiến nghị gửi TAND TP.HCM, yêu cầu thay đổi tội danh của Thái thành đồng phạm với bị cáo Trang thì mới tương xứng với hành vi và đủ sức răn đe.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-kien-nghi-xet-xu-phuc-tham-vu-di-ghe-bao-hanh-be-8-tuoi-o-tphcm-a565299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan