+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục thông tin về việc khai thác khoáng sản hiếm ở Thanh Hóa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mọi hoạt động khai thác khoáng sản hiếm trái phép tại khu vực biên giới xứ Thanh đã được khống chế và tạm dừng sau bài phản ánh đăng trên báo ĐS&PL...
    (ĐSPL) – Sau khi báo Đời sống & Pháp luật đăng tải bài viết: Ai "bật đèn xanh" khai thác khoáng sản hiếm tại khu vực biên giới, các cơ quan chức năng Thanh Hóa đã vào cuộc, kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc. Theo đó, mọi hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực đã được khống chế và tạm dừng.
    Tiếp tục thông tin về việc khai thác khoáng sản hiếm ở Thanh Hóa
    Phương tiện máy móc từng ngang nhiên hoạt động, đào bới hết công suất
    Sau những thông tin của báo Đời sống & Pháp luật phản ánh thông qua bài viết: Ai "bật đèn xanh" khai thác khoáng sản hiếm tại khu vực biên giới, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 8634/UBND-VX ngày 17/9/2014 về việc giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND huyện Thường Xuân kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin đã đăng. Đồng thời, Sở đã có giấy mời, dự kiến kiểm tra vào ngày 01/10/2014.
    Đại tá Nguyễn Duy Bình, Trưởng phòng PC 49, Công an tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Sau thông tin phản ánh trên báo Đời sống & Pháp luật, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo phòng PC 49 đi xác minh sự việc. Hiện, chúng tôi đã lập đoàn đi kiểm tra, khi có kết luận cụ thể chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin”.
    Tiếp tục thông tin về việc khai thác khoáng sản hiếm ở Thanh Hóa
    Đại tá Nguyễn Duy Bình: PC 49 đã nhận được văn bản chỉ đạo yêu cầu xác minh vụ việc báo đã phản ánh
    Trao đổi với PV, Thượng tá Hà Sỹ Thanh, Đồn trưởng đồn Biên phòng xã Bát Mọt cho biết: “Thời gian qua, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực Biên giới nơi đồn Biên phòng chúng tôi đóng quân, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Sau khi có thông tin phản ánh trên báo, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã cho nhiều đoàn về kiểm tra, nên hiện tại, mọi hoạt động đã được khống chế, tình trạng khai thác quặng trái phép đã được tạm dừng”.
    Trước đó, người dân địa phương đã tố cáo: Bản Chiềng, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đang có sự "bảo kê" cho doanh nghiệp tự do khai thác khoáng sản quý hiếm trái phép. Theo đó, đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn từ khi tình trạng này xảy ra. PV báo Đời sống & Pháp luật đã xâm nhập thực tế để tìm hiểu vụ việc. Qua tìm hiểu, được biết, ở những khu vực đang bị khai thác khoáng sản, chủ yếu là là đất rừng mà nhà nước đã bàn giao cho nhân dân tái sinh, sản xuất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-thong-tin-ve-viec-khai-thac-khoang-san-hiem-o-thanh-hoa-a53295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan