+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục thu hồi 2 loại mỹ phẩm không đạt chất lượng của công ty Phi Thanh Vân

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Quản lý Dược đã yêu cầu công ty này tiến hành thu hồi toàn bộ 2 lô sản phẩm không đạt chuẩn của công ty Phi Thanh Vân.

    Cục Quản lý Dược đã yêu cầu công ty này tiến hành thu hồi toàn bộ 2 lô sản phẩm không đạt chuẩn của công ty Phi Thanh Vân.

    Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 lô mỹ phẩm do công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân (Q.6, TP.HCM) sản xuất, đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, Tiền Phong đưa tin.

    2 lô mỹ phẩm bị thu hồi gồm: Kem trắng da, chống dị ứng 30gr, số công bố 002040/15/CMP-HCM, hạn dùng tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, hạn dùng tháng 12/2020.

    Mỹ phẩm Phi Thanh Vân tiếp tục bị thu hồi.

    Nguyên nhân thu hồi 2 sản phẩm này là sau khi lấy mẫu tại công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân (360 Trần Văn Kiểu, P.11, Q.6) để kiểm tra chất lượng, Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM đã đưa ra kết quả không đạt chuẩn.

    Cụ thể, kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn. Sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn sản phẩm.

    Sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân thì có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

    Cục Quản lý Dược đã yêu cầu công ty này tiến hành thu hồi toàn bộ 2 lô sản phẩm. Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm giám sát hoạt động thu hồi, xử phạt vi phạm theo quy định và kiểm tra công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân về việc chấp hành các quy định về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

    Trước đó, vào tháng 1/2018, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã có quyết định xử phạt đối với Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (trụ sở chính tại số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) và Chi nhánh (tại số E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh), VnExpress đưa tin.

    Công ty này phải nộp phạt 155 triệu đồng, tiêu hủy mỹ phẩm không công bố và gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi).

    Theo đó, xử phạt công ty của diễn viên Phi Thanh Vân bởi ba vi phạm nghiêm trọng: Không công bố sản phẩm trước khi đưa ra thị trường; sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản; quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

    Sở Y tế TP cũng đã có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị thông báo cho 63 tỉnh, thành biết phối hợp ngăn chặn các loại mỹ phẩm trên của Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân; đồng thời gửi công văn cho Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM biết để phát hiện và thu hồi các loại mỹ phẩm của công ty này trên thị trường.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-thu-hoi-2-loai-my-pham-khong-dat-chat-luong-cua-cong-ty-phi-thanh-van-a224330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan