+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục xả súng tại Mỹ, 6 cảnh sát thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 3 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và ba người bị thương trong một vụ xả súng tại thành phố Baton Rouge, miền nam nước Mỹ hôm 17/7.

    (ĐSPL) - 3 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và ba người bị thương trong một vụ xả súng tại thành phố Baton Rouge, miền nam nước Mỹ hôm 17/7.

    [mecloud]V0rG3y3lWT[/mecloud]

    Một nghi phạm đã bắn hạ ngay tại hiện trường được cho là tay súng duy nhất trong vụ việc, cảnh sát địa phương cho biết. Báo cáo trước đó tiết lộ vụ việc do nhiều tay súng thưc hiện.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố không thể có cuộc tấn công chính đáng nào vào các sĩ quan cảnh sát.

    Cảnh sát chặn đường gần hiện trường xảy ra vụ xả súng hôm 17/7. - Ảnh: CNN

    Động cơ của vụ xả súng hiện chưa được xác định. Hiện không rõ vụ xả súng hôm 17/7 có liên quan tới việc cảnh sát bắn một người đàn ông da màu hồi hai tuần trước.

    Vụ một cảnh sát bắn chết Alton Sterling và một người da màu khác ở Minnesota đã dẫn đến các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ. Nó cũng gây nên một cuộc tấn công trả thù của một cựu chiến binh quân đội người da màu, khiến 5 cảnh sát thiệt mạng ở thành phố Dallas, Mỹ.

    Các cán bộ thực thi pháp luật đã tập trung về một căn nhà ở thành phố Kansas, bang Missouri, được cho là nhà của Gavin Long - nghi phạm trong vụ nổ súng ở thành phố Baton Rouge hôm 17/7.

    Bản đồ nơi xảy ra vụ xả súng vào cảnh sát thành phố Baton Rouge, Mỹ - Đồ họa: Google.

    Ngay lập tức, trong một đoạn video phát trực tuyến từ Nhà Trắng sau đó, Tổng thống Obama kêu gọi tất cả người dân Mỹ đoàn kết và kiềm chế ngôn ngữ gây chia rẽ.

    "Bất kể động cơ của vụ xả sung là gì thì cái chết của ba sĩ quan dũng cảm khẳng định sự nguy hiểm mà cảnh sát trên toàn nước Mỹ đang phải đối đầu hàng ngày. Chúng ta phải lên tiếng rõ ràng rằng không có lý do gì để biện minh cho hành vi bạo lực đối với những người thực thi pháp luật," ông Obama tuyên bố.

    Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards trả lời trong một cuộc họp báo sau rằng vụ xả súng trên là một "cuộc tấn công tàn bạo, không có lời nào có thể diễn ra được".

    Đoạn video quay bằng điện thoại di động từ thành phô Baton Rouge cho thấy, tại thời điểm diễn ra vụ việc các chiếc xe cảnh sát đã đi đến một ngã tư, sau đó một loạt tiếng súng đã được nghe thấy.

    Các nhân chứng tiết lộ một người đàn ông đã xả súng một cách bừa bãi.

    NHẤT DUY(Theo BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ETzNUo5BAV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-xa-sung-tai-my-6-canh-sat-thuong-vong-a139923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan