+ Aa-
    Zalo

    Tiết kiệm tiền thuê thợ, người phụ nữ tự xây nhà một mình và thành quả gây bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Ai nấy đều vô cùng ấn tượng trước quyết tâm cũng như sự thành thạo của người phụ nữ trong việc xây dựng mặc dù là một tay ngang.

    Sở hữu một ngôi nhà hoặc một căn hộ khang trang luôn là mơ ước của nhiều người, nhất là những ai vẫn đang sống cảnh "nhà trọ, phòng thuê". Tuy nhiên, việc xây dựng nên một căn nhà cần tốn nhiều sức lực, thời gian và quan trọng nhất chính là tiền bạc mà không phải ai cũng có thể chi trả hết được.

    Mới đây, Auni Haswani Faizun (30 tuổi, Malaysia) đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngạc nhiên khi đăng tải đoạn clip khoe kỹ năng xử lý các công cụ xây dựng vô cùng thành thạo dù trước đó chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    co gai tu xay nha 1

    Auni là một bà mẹ đơn thân ở Malaysia. Từ trước đến nay cô luôn mơ ước được sở hữu một căn nhà riêng nhưng điều kiện kinh tế lại vô cùng hạn hẹn. Người phụ nữ biết rằng trong thời buổi vật giá leo thang thì kinh phí xây nhà chắc chắn cũng tăng theo.

    "Tôi chưa bao giờ hỏi ​​một người xây dựng về tổng chi phí xây dựng một căn nhà hoàn thiện nhưng tôi biết chắc chắn rằng nguyên liệu thô sẽ đắt vì giá hàng hóa đang tăng lên. Nếu tôi thuê nhân công, chi phí sẽ còn cao hơn nữa", Auni nói.

    Người phụ nữ làm đến 2 công việc một ngày nhưng vẫn không đủ điều kiện để vay ngân hàng. Tuy nhiên, điều này không cản trợ người mẹ đơn thân hoàn thành ước nguyện của mình. Auni đã quyết định tự tay xây cho mình một căn nhà theo đúng nghĩa đen.

    co gai tu xay nha 2

    Vì không có kinh nghiệm, cô đã tự học hỏi cách xây nhà từ các video đăng tải trên mạng xã hội và còn nhận được thêm sự giúp đỡ của bố mình - người từng làm thợ sửa chữa nhà bếp.

    Tháng 9/2021, sau khi được thừa kế một thửa đất từ ​​mẹ, Auni lên thiết kế về một ngôi nhà có 2 phòng ngủ rồi bắt tay vào thực hiện. Đến nay, căn nhà đang ở công đoạn xây dựng căn bếp.

    co gai tu xay nha 4

    Đoạn clip được Auni đăng tải về căn nhà đang thi công của mình nhận được vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều ấn tượng trước quyết tâm cũng như sự thành thạo của người phụ nữ trong việc xây dựng mặc dù chỉ là một tay ngang.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-kiem-tien-thue-tho-nguoi-phu-nu-tu-xay-nha-mot-minh-va-thanh-qua-gay-bat-ngo-a551688.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan