Tiết lộ 8 điều thú vị trong cuộc sống mỹ nhân phim "Sắc, giới"


Thứ 3, 26/05/2015 | 04:30


Mỹ nhân "Sắc, Giới" vẫn được mệnh danh là "ngôi sao từ trên trời rơi xuống" bởi cuộc sống giản đơn và kín tiếng giữa một thế giới giải trí ồn ào.

Mỹ nhân "Sắc, Giới" vẫn được mệnh danh là "ngôi sao từ trên trời rơi xuống" bởi cuộc sống giản đơn và kín tiếng giữa một thế giới giải trí ồn ào.

1. Thang Duy sinh ra ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc), có bố là họa sĩ và mẹ là diễn viên kịch. Dù lớn lên trong một gia đình nghệ thuật nhưng ước mơ thuở bé của cô gái sinh năm 1979 là trở thành nhà khảo cổ học hoặc luật sư chứ không liên quan gì tới điện ảnh.

Thang Duy quyết định gia nhập làng giải trí sau một vài công việc làm mẫu năm 1997. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô chỉ mở ra khi Thang Duy làm hướng dẫn viên cho đạo diễn người Đài Loan Lại Thanh Xuyên trong chuyến đi của ông ở Trung Quốc.

Đạo diễn Lại từng nhận xét: "Một số ngôi sao không phải là diễn viên xuất sắc, rất nhiều diễn viên xuất sắc không phải là ngôi sao nhưng Thang Duy may mắn có cả 2 tố chất".

Lại Thanh Xuyên chính là người đã giới thiệu Thang Duy và giúp cô có những vai diễn đầu tiên.

Thang Duy xinh đẹp từ thuở bé.

2. Bước ngoặt chỉ đến với Thang Duy năm 2006, khi cô vượt qua hơn 10.000 ứng viên để đảm nhận vai chính trong bộ phim Sắc, Giới của đạo diễn Đài Loan Lý An. Vai diễn này đem lại cho Thang Duy cả danh tiếng lẫn tai tiếng.

Với Sắc, Giới, Thang Duy đoạt hàng loạt giải thưởng danh giá. Nhưng cũng vì Sắc, Giới, cô bị Hiệp hội phát thanh và truyền hình quốc gia Trung Quốc cấm diễn với lý do ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

3. Trong thời gian chịu án phạt, Thang Duy sang Anh theo học diễn xuất và cải thiện vốn tiếng Anh. Cũng vì sự cố này, Thang Duy xin trở thành công dân Hong Kong để có thể tự do hơn trong công việc.

Năm 2009, Thang Duy tham gia bộ phim Crossing Hennessy của Hong Kong - đánh dấu sự trở lại của cô sau Sắc Giới.

Những cảnh nóng trong Sắc, Giới đã khiến Thang Duy chịu lệnh cấm 2 năm ở Trung Quốc.

4. 2010 có thể coi là một năm đáng nhớ khác của Thang Duy. Cô tham gia bộ phim Late Autumn cùng mỹ nam Hàn Hyun Bin, được các nhà phê bình xứ kim chi đánh giá cao và giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại giải Baeksang thường niên lần thứ 47.

Late Autumn còn là bộ phim đưa cô đến với tình yêu của cuộc đời. Năm 2014, Thang Duy khiến fan ngỡ ngàng khi bất ngờ kết hôn cùng đạo diễn phim Kim Tae Yong.

Ảnh cưới của Thang Duy và Kim Tae Yong. Chồng cô chính là đạo diễn phim Late Autumn.

5. Thang Duy được đánh giá là một trong những ngôi sao tận tụy nhất với nghề. Năm 2013, khi đóng Finding Mr. Right, cô đã vác chiếc bụng bầu giả được làm từ túi gạo và bóng chì cả ngày chỉ để nhập vai sao cho đạt. Trước đó, khi diễn vai người vợ nông dân trong Dragons, Thang Duy nhét bùn vào các kẽ móng tay.

Cô học tiếng thổ âm Thượng Hải, Tô Châu, Quảng Đông, Hàn Quốc, tiếng Anh để phục vụ cho các vai diễn.

Tất cả những điều trên chỉ là tiểu tiết và đôi khi không xuất hiện trên màn ảnh nhưng Thang Duy luôn chỉn chu đến từng chi tiết.

Vốn tiếng Anh cũng chính là lý do mà cô được đạo diễn Michael Mann chọn để đóng cặp cùng Chris Hemsworth trong Cyber.

Thang Duy được mệnh danh là "ngôi sao trên trời rơi xuống".

6. Không như những ngôi sao khác, Thang Duy không có trợ lý riêng. Cô còn thường xuyên di chuyển bằng các phương tiện công cộng và ăn ở những hàng quán nhỏ. Thang Duy cho biết, mỗi khi bị bắt gặp, cô chọn cách "đổi hướng ngồi và tiếp tục thưởng thức bữa ăn".

7. 17 năm trong nghề đòi hỏi nhiều sự hào nhoáng, Thang Duy cho biết cô vẫn không quen với những đôi giày cao gót.

8. Trong bộ phim ra mắt đầu năm nay Cyber, Thang Duy có một cảnh quay "khóa môi" nóng bỏng với bạn diễn Chris Hemsworth. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao Hoa ngữ có cảnh hôn với các mỹ nam màn ảnh.

Thang Duy thường xuyên được đóng cặp với những anh chàng điển trai.

Ngoài Chris Hemsworth, Thang Duy từng đóng cặp với Lương Triều Vỹ trong Sắc, Giới, Hyun Bin trong Late Autumn và Kim Thành Vũ trong Dragons.

Theo Zing

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-8-dieu-thu-vi-trong-cuoc-song-my-nhan-phim-sac-gioi-a95911.html