+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về cụ ông 60 tuổi nhận bằng tốt nghiệp dược sĩ

    (ĐS&PL) - "Học dược là ước mơ nên dù lớn tuổi tôi vẫn kiên trì đến cùng", cụ ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi) vừa nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành dược sĩ của Trường Đại học Tây Đô chia sẻ.

    Ngày 30/9, tại buổi trao bằng tốt nghiệp đại học ngành dược Trường Đại học Tây Đô, ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) trong trang phục cử nhân được người thân dìu lên bục nhận bằng tốt nghiệp, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Tôi học vì kiến thức nên phải học thật, thi thật

    Theo báo Vietnamnet, ông Phương chia sẻ, từ nhỏ đã luôn khát khao được học. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Y tế Cần Thơ, ông về làm việc tại Trạm Y tế xã Trường Thành (huyện Thới Lai) từ năm 1986-1989. Sau đó, ông xin nghỉ về cùng vợ mở quầy bán thuốc tại nhà, lo cho hai con gái ăn học.

    Năm 2014, ông Phương tự ôn luyện và đậu vào ngành Dược của Trường Đại học Tây Đô.

    "Cầm giấy báo trúng tuyển trên tay tôi mừng lắm. Tôi nghĩ ước mơ mấy chục năm của mình đang phía trước nên cố gắng để hoàn thành", ông Phương chia sẻ.

    Hàng ngày, ông Phương phải chạy xe máy vượt quãng đường khoảng 30km từ Thới Lai đến quận Cái Răng để học. Lớp học của ông có hơn 50 sinh viên, trong đó, đa phần là các em 18 – 20 tuổi.

    tiet lo bat ngo ve cu ong 60 tuoi nhan bang tot nghiep duoc si 2
    Ông Phương được cả gia đình đưa đến nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: Vietnamnet

    Đến năm 2019, ông Phương hoàn thành tất cả các môn học của trường, chỉ còn tín chỉ Anh văn là để đủ điều kiện tốt nghiệp. Tuy nhiên, thời gian này ông bị bệnh nên phải điều trị một thời gian. Đến ngày 30/9 vừa qua, ông Phương đã nhận bằng tốt nghiệp.

    Tôi lớn tuổi nên việc tiếp thu bài vở cũng không bằng các em, cháu. Ngoài ra, việc ông môn Anh văn cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ giúp đỡ của giảng viên, các cháu học chung, tôi đã vượt qua được. Tôi học vì kiến thức nên phải học thật, thi thật. Chính lòng kiên trì, sự bền bỉ mà tôi đã lấy được tấm bằng Dược sĩ", ông Phương cho biết.

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Lao động, bà Nguyễn Thị Dòn (58 tuổi, vợ ông Phương) cho biết, ông Phương quá đam mê học nên bà cũng vui vẻ ủng hộ. Thời gian dài ông đi học, bà phải ở nhà quán xuyến tất cả từ nhà cửa, cơm nước, buôn bán, dù có cực nhọc bà cũng cố gắng để ông được hoàn thành ước muốn.

    Ngày đi nhận bằng tốt nghiệp cùng chồng cảm xúc của tôi cũng mừng và hồi hộp lắm. Lúc tôi dìu chồng lên bục mà ở dưới cả hội trường vỗ tay, hò reo làm tôi rất xúc động. Mọi cố gắng của chồng tôi nay đã được công nhận nên cả nhà ai cũng vui”, bà Dòn nói.

    Vượt qua nhiều thử thách về tuổi tác, đến nay tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình. Tấm bằng cùng những kiến thức được học từ sách vở, thầy cô sẽ giúp tôi rất nhiều trong công việc bán thuốc sau này”, ông Phương tự hào chia sẻ.

    "Không bỏ buổi học nào"

    Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Yến, giảng viên Khoa Dược - Điều dưỡng, cố vấn học tập lớp 9K của ông Phương cho biết, thời gian đầu,  nhận thấy ông Phương lớn tuổi, việc học hành gián đoạn thời gian dài, nhà xa nên đã phân công một số bạn trẻ quan tâm hỗ trợ. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, cố gắng lớn, sinh viên lớn tuổi nhất lớp này đã tiếp cận, tiếp thu chương trình học tập khá tốt, ngang bằng với các thành viên khác, báo VnExpress đưa tin.

    "Đặc biệt, gần như chú Phương không bỏ buổi học nào, ngoại trừ những lúc bệnh", cô Yến nói.

    tiet lo bat ngo ve cu ong 60 tuoi nhan bang tot nghiep duoc si 21
    Tấm bằng tốt nghiệp của ông Phương. Ảnh: Lao động

    Theo nữ giảng viên, khi thực hành trong phòng thí nghiệm, ông Phương luôn có sáng kiến, áp dụng, phát huy tốt kiến thức đã được học. Cô Yến đánh giá cao việc ông Phương đã vận dụng quy trình chiết xuất tinh dầu để nghiên cứu phát triển sản phẩm trị bệnh ho và một số loại mỹ phẩm.

    XEM THÊM: Học sinh Việt Nam lần đầu giành HCV cuộc thi Olympic Robot lớn nhất thế giới

    GS.TS. Trần Công Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Đô chia sẻ, tinh thần học tập của ông Phương rất đáng nể vì dù tuổi tác cao, gián đoạn học thời gian dài nhưng vẫn cố gắng, kiên trì, nỗ lực tự thân để nhận được bằng tốt nghiệp. Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Đô đánh giá cao sự nỗ lực, cũng như kết quả học tập của tân dược sĩ 60 tuổi.

    "Quá trình phấn đấu thời gian qua cho thấy bằng tình yêu học tập và với quyết tâm cao, ông Phương đã vượt qua điều kiện tuổi tác, đường xá xa xôi, sự mặc cảm... để đạt được tâm nguyện của mình là điều rất đáng quý", ông Luận nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-cu-ong-60-tuoi-nhan-bang-tot-nghiep-duoc-si-a594707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan