Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm sát hại cô giáo cấp 2 ở Lào Cai


Thứ 3, 24/09/2019 | 07:42


Cùng sự kiện

Nghi phạm sát hại nữ giáo viên cấp 2 ở Lào Cai từng có 2 tiền án về tàng trữ trái phép chất ma túy và đánh bạc.

Nghi phạm sát hại nữ giáo viên cấp 2 ở Lào Cai từng có 2 tiền án về tàng trữ trái phép chất ma túy và đánh bạc.

Đối tượng Dũng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Báo Giao Thông

Tối 23/9, cơ quan điều tra đã xác định và bắt giữ nghi phạm sát hại nữ giáo viên trên đường đi làm về ở Lào Cai.

Theo thông tin trên VietNamNet, nghi phạm được xác định là Nguyễn Tiến Dũng (45 tuổi, trú tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng), là chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Lệ T. (SN 1978, hộ khẩu thường trú: Thôn Tả Hà 3, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, công tác tại Trường THCS xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên là do mâu thuẫn vợ chồng.

Cụ thể, trưa ngày 23/9, đối tượng Dũng mang theo con dao nhọn từ nhà đến cổng trường nơi chị T. làm việc đợi vợ đi làm về.

Khi chị T, ra khỏi trường học, Dũng xuất hiện và yêu cầu chị T. dừng xe giải quyết vụ việc. Tại đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn, nên Dũng đã dùng dao khống chế, bắt nạn nhân đi về nhà nói chuyện.

Đối tượng đã dùng xe của chị T chở nạn nhân về nhà. Tuy nhiên, khi xe đi đến khu tái định cư thôn Nam Hải, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, giữa hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và cãi vã nên Dũng đã dừng xe rồi dùng dao đâm chị T. tử vong. Sau khi gây án, Dũng đã bỏ chạy bằng xe máy theo hướng về TP. Lào Cai.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, Dũng là đối tượng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, từng bị Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai xử phạt 5 năm 6 tháng tù giam; 1 tiền án về tội đánh bạc, Tòa án nhân dân huyện Bát Xát tuyên phạt 5 tháng tù giam.

Được biết, Dũng và chị T. đăng ký kết hôn từ năm 2017.

Trong quá trình sinh sống, Dũng và chị T. đã nảy sinh mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận, trước đó đã đưa cho vợ 180 triệu đồng để kinh doanh. Đến đầu tháng 11/2018, Dũng bán xe ô tô cá nhân, tiếp tục đưa cho vợ 150 triệu đồng.

Chị T. đã dùng số tiền của chồng đưa cho vay lãi nhưng không có khả năng thu hồi vốn. Dũng đã nhiều lần yêu cầu vợ đưa tiền về trả để tính chuyện làm ăn nhưng vợ chẳng những không đồng ý mà còn có ý định ly hôn.

Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Công an huyện Bảo Thắng điều tra, khoanh vùng đối tượng. Đến 15h40 ngày 23/9, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ được đối tượng tại khu vực Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành, TP. Lào Cai.

Hiện vụ án mạng vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-sat-hai-co-giao-cap-2-o-lao-cai-a294208.html