+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm sát hại ông bà ngoại trên 80 tuổi ở Hưng Yên

    (ĐS&PL) - “Ph. học cùng con nhà tôi. Từ bé Ph. hay chơi game, có nhiều hôm Ph. chơi cả ngày không ăn cơm. Thậm chí, Ph. chơi game cả tháng không ra khỏi nhà", hàng xóm của nạn nhân cho hay.

    Ngày 3/4, cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng trên địa bàn huyện Kim Động.

    Vụ án mạng khiến ông Đào Quang L. (sinh năm 1938, ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) bị thương. Bà Mạc Thị H. (sinh năm 1942)- vợ ông L. tử vong.

    Nghi phạm trong vụ án được xác định là Nguyễn Xuân Ph. (sinh năm 1993, ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa) - là cháu ngoại ông L.

    Chia sẻ với PV tờ Sức khỏe và Đời sống, ông Nguyễn Văn Duyên - Chủ tịch UBND xã Chính Nghĩa cho biết, Ph. từng là chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân, ra quân cách đây vài năm trước.

    Từ lúc về nhà, Ph. ở trên trang trại cùng bố mẹ ở khu chăn nuôi gà tập trung thuộc xã Chính Nghĩa. Mấy ngày nay, mẹ của nghi phạm mắc bệnh phải điều trị một bệnh viện ở Hà Nội, bố đẻ đang chăm mẹ nên Ph. ở nhà trông coi nhóm thợ đang xây thêm chuồng trại.

    tiet lo bat ngo ve nghi pham sat hai ong ba ngoai tren 80 tuoi o hung yen
    Vụ án mạng khiến người dân bàng hoàng. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, hàng xóm của gia đình ông L. cho biết, ông L. vốn ở TP. Hưng Yên về đây công tác, lấy vợ rồi nghỉ hưu ở đây. Vợ chồng ông L. sinh được 2 người con nhưng người con trai mất cách đây khá lâu, chỉ còn lại cô con gái là mẹ của Ph. (Ph. là nghi phạm).

    "Bà H. có ít anh em họ hàng thân thích ở đây. Anh em của ông L. cũng ở xa nên khi xảy ra vụ việc, chủ yếu là hàng xóm lo toan. Mãi chiều tối mới có anh em xa và người thân đến lo việc.

    Hai ông bà sống chan hòa, có tình có nghĩa với hàng xóm xung quanh. Vậy nên khi ông bà ấy bị cháu trai sát hại chúng tôi ai cũng thương”, người hàng xóm cho hay.

    Ông Lê Minh T. (hàng xóm với nạn nhân) cũng cho biết: “Ph. học cùng con nhà tôi. Từ bé Ph. hay chơi game, có nhiều hôm Ph. chơi cả ngày không ăn cơm. Thậm chí, Ph. chơi game cả tháng không ra khỏi nhà.

    Lớn lên Ph. có đi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân. Thời gian sau nữa, Ph. về nhà thường có người trông nom và không thấy ra ngoài nhiều. Chúng tôi nghi cháu nghiện ma túy nên gia đình mới trông nom cẩn thận như vậy.

    Bình thường Ph. tiếp xúc với mọi người thì ăn nói nhẹ nhàng, không bao giờ to tiếng hay chửi mắng ai. Chúng tôi rất bất ngờ trước hàng động của Ph”.

    Tuy nhiên, anh Lê Minh V. (thôn Tạ Trung) nói: “Ph. ngáo đá mới sát hại ông bà ngoại như vậy. Tôi biết Ph. nghiện ma túy từ lâu rồi nên bố mẹ nó mới trông rất cẩn thận. Nhiều lúc Ph. không bình thường và ít ra ngoài giao lưu cùng bạn bè trang lứa”.

    Chiều ngày 2/4, Công an tỉnh Hưng Yên đã phát đi thông tin chính thức về kết quả điều tra ban đầu vụ án Giết người tại thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

    Báo Giao thông đưa tin, cơ quan điều tra cho hay, vào khoảng 2h ngày 2/4, tại nhà ông Đào Quang L. (sinh năm 1938, ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa) người dân nghe thấy có tiếng hô hoán. Công an xã Chính Nghĩa cùng quần chúng nhân dân đến nơi thì phát hiện Nguyễn Xuân Ph. (sinh năm 1993, ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa) là cháu ngoại ông L., đang có hành vi dùng dao đâm ông L..

    Tại hiện trường, mọi người còn phát hiện vợ ông L. là bà Mạc Thị H. (sinh năm 1942) đang nằm bất động.

    Sau đó, Công an xã Chính Nghĩa và quần chúng nhân dân đã khống chế đối tượng Ph.. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bà H. đã tử vong; ông L. bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên.

    Sau khi nhận được thông tin báo cáo từ Công an huyện Kim Động, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp Công an huyện Kim Động và Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm hiện trường, tập trung điều tra, làm rõ.

    Xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, Ph. là đối tượng đã nhiều lần được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị thần kinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-sat-hai-ong-ba-ngoai-tren-80-tuoi-o-hung-yen-a570879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan