+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về ông trùm Hiệu "chuột" cầm đầu đường dây ma túy lớn nhất Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL Là ông trùm ma túy, hoạt động rất tinh vi nhưng Hiệu chuột lại rất tâm linh. Thời điểm để Hiệu xuất phát hoặc phân công đàn em giao dịch ma túy đều qua giờ Ngọ.

    Là một “ông trùm” ma túy xuyên quốc gia, hoạt động cực kỳ tinh vi, xảo quyệt nhưng Hiệu "chuột" lại rất chú ý đến vấn đề tâm linh. Thời điểm để Hiệu xuất phát hoặc phân công cho đàn em giao dịch ma túy đều phải qua giờ Ngọ (tức 12 trưa hàng ngày).

    Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp các lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển heroin lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM.

    Trong đó đối tượng cầm đầu được xác định là Phan Hữu Hiệu (tự “Chuột”, 48 tuổi, quê Nghệ An, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM).

    Để bắt được ông trùm buôn ma túy xuyên quốc gia, ban chuyên án đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bí mật theo dõi hơn 3 tháng qua.

    Liên quan vụ án, 6 người khác trong đường dây ma tuý của Hiệu "chuột" cũng bị bắt gồm: Lý Thơ Phước (tự “A Tỷ”, 51 tuổi, ngụ Q. Tân Bình), Phan Thạch Dinh (64 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú Q.3), Trần Ánh Nguyệt (56 tuổi, ngụ Q.1), Trần Đức Trâm (61 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú Q.8), Nguyễn Thành Nam (37 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trụ Q. Tân Phú) và Bùi Đình Trung (48 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú Q.Thủ Đức).

    "Ông trùm" ma túy rất chú ý đến vấn đề tâm linh

    Hiệu bị bắt tại TP HCM - Ảnh: VnExpress

    Hiệu vốn được sinh trưởng trong một gia đình nông dân nghèo ở Nghệ An. Do cuộc sống gia đình khó khăn nên đối tượng không được học hành tử tế.

    Đến tuổi trưởng thành, Hiệu “Chuột” lại ăn chơi lêu lổng và tụ tập cờ bạc, hút chích. Đối tượng được các tay anh chị trong giới “xã hội đen” chiêu nạp làm đàn em.

    Cuộc sống ngày càng “dính” sâu vào cờ bạc và ma túy, nên Hiệu thường xuyên túng tiền tiêu xài. Khi có kinh nghiệm, Hiệu đã mở rộng địa bàn hoạt động tại các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gồm, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh…

    Hiệu hiểu rằng, để thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia thì phải tuyển được các “tay chân” thân cận và có “máu mặt” trong giới giang hồ.

    Hiệu đã thành lập công ty, tạo vỏ bọc kinh doanh cho hai đàn em gồm, Bùi Đình Trung và Nguyễn Thành Nam.

    Hiệu cũng chỉ đạo cho đàn em phải thuê nhiều căn nhà, căn hộ ở TP Hồ Chí Minh để thuận tiện cho việc giao dịch, cất giấu ma túy. Đặc biệt, Hiệu rất chú ý đến vấn đề tâm linh. Lúc nào, thời điểm để Hiệu xuất phát hoặc phân công cho đàn em giao dịch, vận chuyển chuyến hàng lớn đều phải qua giờ Ngọ (tức 12 trưa hàng ngày).

    Mỗi lần giao dịch, Hiệu tuyệt đối cũng không gần vợ và người tình để tránh gặp điều không may mắn. Có lần, Hiệu về gần nhà nhưng rồi phải ra thuê khách sạn ngủ để hôm sau mua bán ma túy.

    Cuộc đột kích bất ngờ

    Khi phát hiện ra đường dây ma túy của Hiệu, Bộ Công an và Bộ đội Biên Phòng quyết định phối hợp cùng lập chuyên án đấu tranh mang bí số 168H do Đại tá Lê Thanh Liêm - Phó Cục trưởng C47B làm Trưởng ban; Thượng tá Nguyễn Thế Anh, Đoàn trưởng Đoàn 3 làm Phó ban.

    Hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động tham gia đánh án, chia làm 10 tổ trinh sát. Trong đó, 2 tổ giám sát phía các tỉnh miền Trung bao gồm Quảng Bình, Quảng Trị và Đà Nẵng. 8 tổ còn lại làm nhiệm vụ giám sát các mục tiêu và đánh án tại TP.HCM.

    Ma túy thu giữ được trong vụ án - Ảnh: Thanh Niên

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án biết được Hiệu thường xuyên bay từ TP.HCM đi Lào để bàn bạc, thống nhất việc mua ma túy từ các đối tượng tại Lào. Ma túy sau đó được vận chuyển qua cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình hoặc Lao Bảo, Quảng Trị vào Việt Nam. Sau đó, “hàng” được tập kết tại Đà Nẵng. Mỗi lần giao dịch từ 100 đến 150 bánh heroin.

    Tại đây, ma túy sẽ được hai “đàn em” thân tín của Hiệu là Bùi Đình Trung và Nguyễn Thành Nam vận chuyển vào TP.HCM bằng đường bộ. Sau khi heroin cập bến tại nhà của Hiệu nằm ở Q.Tân Phú, hắn sẽ chia nhỏ hàng giao cho các đại lý chân rết gồm Lý Thơ Phước, Phan Thạch Dinh, Trần Ánh Nguyệt và Trần Đức Trâm. Mỗi lần giao dịch từ 40 – 60 bánh heroin để các đối tượng này bán lại cho các đại lý khác đi tiêu thụ tại TP.HCM.

    Ngày 10/7, Ban chuyên án nắm được nguồn tin Hiệu từ TP.HCM bay ra Nghệ An rồi đi đường tiểu ngạch qua Lào. Nhận định có thể “ông trùm” này sang gặp “đối tác” để bàn bạc, thống nhất mua heroin số lượng lớn vận chuyển vào Việt Nam nên tập trung theo dõi. Sau khi thống nhất được “nguồn hàng”, Hiệu nhập cảnh lại vào Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo.

    Lúc này, mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây này đều được các trinh sát đeo bám theo sát. Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12/7, Hiệu thống nhất giao ma túy cho Phan Thạch Dinh và Lý Thơ Phước tại chung cư Oriental nằm trên đường Âu Cơ (P. Tân Thạnh, Q. Tân Phú).

    Nhận thấy đây là thời cơ “có một không hai”, ban chuyên án quyết định “cất lưới”. Dưới sự chủ trì của C47, 9 tổ công tác phối hợp gồm: C47, Đoàn 3, Đội 6 Hải quan, PC47 Nghệ An, Bình Dương, TP.HCM, Công an các Q. 12, Tân Phú, Bình Tân thuộc Công an TP.HCM đồng loạt tấn công vào 7 địa điểm, thu giữ 179 bánh heroin tang vật, gần 4 tỷ đồng, 2 xe ô tô cùng nhiều tang vật, tài sản khác có liên quan và bắt gọn các đối tượng trong đường dây ma túy này.

    Vụ án đang được mở rộng điều tra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-ong-trum-hieu-chuot-cam-dau-duong-day-ma-tuy-lon-nhat-sai-gon-a236813.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan