+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ con tin Mỹ cuối cùng trong tay phiến quân Hồi giáo IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ hành quyết con tin Peter Kassig khiến phiến quân IS giờ đây chỉ còn một con tin Mỹ cuối cùng, nữ nhân viên cứu trợ 26 tuổi mà danh tính của cô vẫn là ẩn số.
    (ĐSPL) - Vụ hành quyết nhân viên cứu trợ Mỹ Peter Kassig khiến phiến quân Hồi giáo IS giờ đây chỉ còn một con tin Mỹ cuối cùng, một nữ nhân viên cứu trợ 26 tuổi mà danh tính của cô vẫn là một ẩn số.
    Theo tin tức từ Daily Beast, nữ công dân Mỹ ở độ tuổi 26 và cũng tham gia công tác cứu trợ nhân đạo ở Syria như Peter Kassig, người mới bị phiến quân IS chặt đầu ngày 16/11.
    Tiết lộ con tin Mỹ cuối cùng trong tay phiến quân Hồi giáo IS

    Phiến quân Hồi giáo IS.

    Nữ nhân viên cứu trợ Mỹ đã bị bắt cóc trong khi đang trợ giúp những người bị mất nhà cửa trong cuộc nội chiến tại Syria cùng các nhân viên cứu trợ khác hồi tháng 8/2013. Các đồng nghiệp của cô được tin là đã được phóng thích.
    Người phụ nữ Mỹ được cho là rất hăng hái trợ giúp trẻ mồ cô và những trẻ em khác bị ly tán gia đình trong nội chiến. Gia đình đã yêu cầu giấu tên cô, trong bối cảnh giới chức lo ngại rằng sự chú ý quá mức của truyền thông có thể khiến mạng sống của cô bị đe dọa.
    Trong 4 đoạn video hành quyết các con tin phương Tây trước đó, IS đều có hình ảnh một con tin phương Tây khác và đe dọa rằng người này sẽ là nạn nhân kế tiếp. Tuy nhiên, video được tung ra hồi cuối tuần qua lại không nhắc đến con tin sẽ bị hành quyết tiếp theo.
    Một cựu quan chức chống khủng bố của Mỹ nói với tờ The Daily Beastrằng trước khi IS quyết định sẽ làm gì với người phụ nữ, nhóm này sẽ cân nhắc kỹ càng chuyện công chúng sẽ phản ứng ra sao.
    Tiết lộ con tin Mỹ cuối cùng trong tay phiến quân Hồi giáo IS

    Peter Kassig là con tin phương Tây mới nhất bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu.

    The Daily Beast cho hay, các yêu cầu trả tiền chuộc của IS, thường rất cao (lên tới 6 triệu USD) gia đình các nạn nhân thường không thể đáp ứng, cho thấy nhóm này không có ý thả các tù nhân. Các con tin của IS chỉ đơn giản là các món hàng được dùng để tuyển mộ thêm các thành viên mới trong chiến dịch tuyên truyền toàn cầu của tổ chức khủng bố.
    Bên cạnh việc đòi tiền chuộc ở mức cao, IS còn yêu cầu phóng thích nhà thần kinh học người Pakistan, Aafia Siddiqui như một phần trong quá trình thương lượng.
    Siddiqui từng được đào tạo tại Mỹ, vốn bị kết án hồi năm 2010 vì âm mưu sát hại các quan chức Mỹ. Giới chức tin này người phụ nữ này cũng có thể lên kế hoạch chế tạo bom bẩn được sử dụng trong các vụ tấn công khủng bố.
    Bên cạnh đó, phóng viên ảnh người Anh John Cantile cũng đang bị giam giữ sau khi bị bắt cóc ở Syria hồi năm ngoái và thường xuyên xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS gần đây. IS cũng chưa có ý định đe dọa tính mạng của nhà báo Anh Cantile.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-con-tin-my-cuoi-cung-trong-tay-phien-quan-hoi-giao-is-a69709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan